Stránky

2014/07/04

GÁNH GÁNH - QUẲNG QUẲNG :-)

Thân làm tội đời, mà đời thì mong manh nhưng(khó) vỡ :-)))
                                             .....
Cũng may mà năm nay cây anh đào nó ít quả, hái một lúc là hết những chỗ la đà, những chỗ cao thì bỏ không leo trèo làm gì, thì hái được 6kg. Chứ cứ như mọi năm cũng với tay hái như thế thì phải ra 20kg thì chả biết làm gì ? Hái xuống, ngâm rượu, ngâm đường, làm compot, tách hạt đông đá nướng bánh dần... kính thứ các kiểu nhưng ai cũng lười ăn, mùa hè thì ngắn, chẳng kịp pha nước đá thì có khi đã lạnh sun vài chỗ :-)))

Thế nên năm nay nó ít quả thôi lại thấy mừng, đỡ áy náy. Áy náy vì quả sạch có trong vườn mà không chịu ăn, để rụng đỏ chót cả mảnh sân, rồi lại lụi cụi đi quét.
Ước gì cái cây anh đào này nó đổi máu, nó ngọt thẳm, có phải chỉ việc ngồi vắt vẻo hái rồi bỏ tọt vào mồm thì tiện biết bao nhiêu! Không phải hái, không phải rửa, không phải tách hạt, không phải ngâm đường, không phải tiệt trùng chai lọ, không phải quấy quấy ngóay ngóay... Đời dở thế này, dở thêm tí nữa là xong hẳn :-)))

Mẹ làm xong nồi confiture 4 cân anh đào.  Con gái lăm le dậy sớm làm bánh lívance, Việt Nam mình chắc gọi là bánh xèo ngọt nhể :-))).
Bánh này rưới mứt anh đào mẹ vừa làm xong với kem sữa chua, kèm theo cốc cà phê nóng ăn sáng cũng tạm được, quan trọng là tòan của nhà làm được, nên bố con nhà kia thích.

Nắng hôm nay vàng ươm, trời hôm nay xanh thẳm, gió hôm nay mát lành, chuông đất, chuông gỗ kêu lốc cốc...leng keng... cỏ cây  xanh um trổ hoa kết trái. Gái thì nằm đọc sách dưới giàn nho. 
Cây hoa loa kèn nở một bông trắng muốt - lần đầu tiên - tinh bạch, trinh nguyên!
Mỗi ngày chọn cho mình một kế hoạch bé tí, mong ngóng, và thực hiện nó.
Mỗi ngày ngồi dưới những tia nắng mặt trời ấm áp, quên đi những muộn phiền âu lo.
Khi nào những đứa con học xong, lập tức mình sẽ xách balo lên, nhét vào đó vài bộ quần áo, vài đôi giày thật là êm, mình lượn :-)))
                           


                                                                  Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat