Stránky

2014/12/09

Tây tây - ta ta.

                                

Bữa tối là lúc duy nhất trong ngày để kể chuyện. Nhớ ra chuyện gì, kể luôn chuyện ấy, ai có chuyện gì hay kể ngay, không người khác kể  mất. Nghe chuyện cũng phải có kĩ năng, nghe đủ, ừ với người này, quay sang ừ với người kia, ừ cho đủ, kẻo có người lại dỗi bảo không biết lắng nghe (một lúc nhiều người cùng nói).
Bưng bát cơm, và miếng cá, gái kể hôm nay ở lớp gái có giờ học tiếng Pháp. Chủ đề là làm một loại puding của Pháp. Học sinh mỗi người sẽ thái một loại nguyên liệu để cho vào món puding, học sinh sẽ phải nói tiếng Pháp và ghi nhớ các nguyên liệu bằng từ vựng tiếng Pháp.
- Nhiều bạn lên thái lóng nga lóng ngóng như chưa bao giờ cầm dao mẹ ạ.
-Có bạn thì rú lên vì làm rơi đồ xuống đất.
- Cô giáo khen con cầm dao và thái như một đầu bếp thực sự, cô bảo nhìn rất thích mắt mẹ ạ. Lúc cô khen con thấy rất thích, và con nghĩ đến mẹ. Con cám ơn mẹ đã nấu cho con những món ăn ngon hàng ngày, đã dậy con làm bếp, đã làm cho con yêu thích công việc nấu nướng, một việc mà đối với nhiều người nó như một cực hình, trong khi ngày nào, ai cũng phải ăn để tồn tại. Con cám ơn mẹ lắm lắm mẹ ạ♥
Ối giời mẹ già nghe đứng hình, mắt cứng đơ không chớp :-)))
Định tỏ ra bình thản trước mọi lời khen chê, nhưng cuối cùng không bình và thản được, vẫn nói một câu chả ăn nhập gì.
 -Làm mẹ khó hơn làm con!
                                        ...
Thằng con tuần nào cũng đi 200 cây số, về 200 cây số để ăn cơm với mẹ. Lúc đi thì kiểu gì cũng lễ mễ xách theo món gì để cả ngày ăn đồ tây, tối đến có món mà ăn với cơm.
Mẹ sợ thằng con nó không có chất " tây", nên hay dặn thòng theo, nếu chán cơm thì mua pizza hay bánh mì mà ăn, hoặc thích món gì của tây thì mua nấu mà ăn. Nó kể luôn:
-Mấy thằng bạn tây của con giờ tòan đợi con lên trường là hỏi tuần này có món gì ngon không?
-Tép gạo mẹ rang với khế, nó xin ăn thử, ăn xong thì hỏi mày còn cơm không cho tao ăn nốt chỗ tép.
-Muối vừng nó cũng ăn, ruốc nó cũng xơi.
-Ốc om cà nó cũng mò tận cuối bát xem còn con ốc nào không.
-Thịt nhồi đậu phụ thì nó vét xước hết cả nhồi chống dính của con.
-Thịt bò kho sả thì nó bảo ngon hơn món gulas của nó.
Mẹ bảo chán cơm của mẹ là chán thế nào? Tây còn đang mơ không được đấy mẹ ạ. ♥
                                     ...
Những lúc rách việc mình hay hỏi giai mấy chuyện vớ vẩn ở thì tương lai. Đại loại như anh ơi nếu được thích thì anh thích con mình sau này nó lấy tây hay lấy ta?
Im lặng rất chi là im lặng!
-Nó yêu ai thì nó lấy. Nhưng chắc thích thì anh thích nó lấy ta hơn.
Mình bảo: Nhưng lấy đâu ra ta mà lấy? Bạn cùng lớp thì bụt chùa nhà không thiêng, mà gái ta thì thích trai tây, trai ta lại thích gái tây. Về Việt nam lấy chồng lấy vợ thì đứa yêu bác Hồ, đứa sợ bác Hồ, thì sống với nhau làm sao???
Vặn vẹo thế sao anh lại thích con chúng ta nó lấy người ta?
Ngập ngừng mãi rồi bảo thế này: Thì lấy ta, lúc anh thèm bát cơm, nhờ chúng nó cũng đơn giản. Chứ nhờ thằng dê tây: mày đi đặt cho bố nồi cơm, xem ra khó em ạ.
Mình nghe xong bâng khuâng quá :-)))))))))).

                                                           Sấu chua.

4 komentáře:

  1. Hihi , hai anh chi dang lo cho tuong lai . Ma em gio Cung dang mo mot trong 2 cu con lay vo " ta " de cung an bun dau mam tom voi em .
    Chuc gia dinh Sau mua le Noel an binh !

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Phương án khả thi nhất là luyện râu tây, dê tay ăn mắm tôm nàng ạ .-)))

      Vymazat
  2. Em thích bài này của bác thế. Mấy lần bác kể chuyện gái trai tình cảm nhà mình với lại ăn ăn uống uống như thế này rồi, thế mà vẫn cứ thích đọc những câu chuyện này của bác. « Làm mẹ khó hơn làm con ! ». Nhưng nghe được hai con chia sẻ thế này tức là khó mấy thì bác cũng đã có phần nào thành công rồi bác nhỉ.
    Còn chuyện dâu rể, gái nhà em mới có 2 tuổi rưỡi thôi, mà nó thì chỉ có một nửa Việt Nam nhà mình thôi. Thôi thì em học bác dậy nó yêu thích các món ăn ngon, yêu thích công việc nấu nướng để sau này rể Tây ta gì thì mình vẫn cậy được con bác nhỉ.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Nàng xinh đẹp ơi, lâu lắm mới thấy nàng xuất hiện , :-))

      Vymazat