Stránky

2015/01/03

MỘT THÓANG ĐỜI VỤT QUA!

                                  

Năm cũ chuyển sang năm mới bằng những ngày rất bình thường, không xáo trộn, không quá hồ hởi, không đặc biệt.
Cả bốn người trong nhà không ai bảo ai, nhưng đều nói với nhau " một năm đã trôi quá nhanh"
Chết không chừa cái tính cả nể, thế nên năm nay giao thừa nhà mình đi sang nhà bác hàng xóm "chơi" đốt pháo. Nói thật từ thời trẻ ranh đến giờ chưa bao giờ mình thích chơi những trò có tiếng ồn. Cứ thấy chỗ nào ầm ĩ, ìa xèo, đùng đùng đoàng đoàng là mình né.
 Bác hàng xóm nhà mình thì tốt bụng, lại nhiệt tình, mình từ chối 3 năm liền rồi, nên năm nay ngại quá, không thể từ chối tiếp, biết là đến nơi mình không hợp cạ, nhưng mình vẫn quyết định đến.
Thế là giao thừa mình cũng ngửa cổ lên giời xem mấy cu trẻ bắn pháo hoa, vừa xem vừa sợ pháo hỏng nó phi vào người. Xem xong cổ họng khàn khàn vịt đực từ mấy hôm trước trở thành tịt ngóm, ho như rút họng.
Nói thật quanh năm bận rộn, giao thừa mình chỉ mê mỗi cảnh cả nhà quây quần bên nhau, trò chuyện, uống rượu, xem phim, rồi lịm đi trong cái cảm giác ấm cúng, trễ nải, say sưa. Chứ phải nói chuyện với những người lạ thật là mệt!
Kể ra thì hơi tiếc mấy tiếng cuối cùng của năm cũ và mấy tiếng đầu tiên của năm mới, đã không duy trì được thói quen của gia đình là cùng nhau uống rượu tiễn năm cũ, đón những thời khắc đầu tiên của năm mới bên nhau. 
Trước giao thừa mấy tiếng, nướng một em cá rưới sokola ướt đẫm, cuối cùng đi chơi, chả ai phá cỗ em cá.
Năm nay mình không có nhiều kế hoạch cho công việc, nhưng sẽ sẵn sàng cho các kế họach để đi chơi gần hoặc xa, tính trước hoặc ngẫu hứng, tóm lại mình thích chơi rồi :-)))
Được thể giai gái của mình cũng đang xúi mình tăng cường cho việc chơi bời nhảy múa, để xem mình có múa may quay cuồng gì được không ? 
Đã trôi hết 3 ngày của một năm. Hôm qua sinh nhật con trai 21 tuổi, sáng tỉnh giấc nằm nhớ như in 30 phút mẹ con mình đón nhau, bỗng nhiên nhận ra 21 năm chỉ như một nháy mắt trong đời, dẫu ta sống bên nhau năm này qua tháng khác cũng chỉ là một thóang trong vũ trũ bao la!!!

                                                                    Sấu chua.


Žádné komentáře:

Okomentovat