Stránky

2015/01/10

Ngây thơ con cóc cụ.

Rét thì có rét rồi. Tuyết thì cũng rơi rồi. Thế là đủ tròn đầy cho một mùa đông. Mình ghét mùa đông, nên với mình " nó" đi sớm lúc nào mình tươi hớn lúc ấy.
Đi gần hết ba chục mùa đông bên xứ người, với mình mùa đông chẳng ngỡ ngàng gì. Lòng sao ơ hờ quá :-)
Từ giờ trời cứ thế có thể nắng luôn, có thể ấm luôn, có thể là một mùa xuân bắt đầu từ trong lòng của mùa đông cũng chẳng sao!
Mấy củ hoa giống con trai mua tặng hồi tháng 9 lúc nó đi chơi qua Hà Lan tự nhiên mọc chui ra xanh biếc. Có 3 củ hoa đựng trong chiếc guốc gốm. Mình cất khư khư trên bàn gương, rồi bẵng đi, một hôm đang ngủ lơ mơ, tự nhiên nhìn thấy một chồi non nõn nà trên bàn, mấy cái chồi xuyên thủng cả lớp nilon bao bọc chúng, dụi mắt mấy lần, cứ tuởng mình ngủ mơ.
Tất cả vạn vật đều vươn tới mặt trời. Dù bé bỏng, dù yếu ớt, dù đơn độc...
Bất giác lại nghĩ đến chuyện có mấy người bất chấp tất cả, chà đạp lên nhiều thứ để thỏa mãn mình. Họ nghĩ tất cả những thứ màu đen sẽ lẫn trong bóng đêm. Đến khi mọi thứ bị hiện ra dưới ánh sáng thì họ quì sụp, họ van lơn, họ níu kéo. Níu kéo tình yêu. 
Tình yêu van xin mà có được thì nếu là mình, mình sẽ đem bán, bán thật đắt, chứ không đem cho những hạng người như thế bao giờ.
Van xin lậy lục không xong thì họ sẵn sàng lôi tính mạng của bản thân ra dọa nạt uy hiếp người thân. Uy hiếp không xong thì họ hủy hoại một phần cơ thể họ để hòng chứng minh một thứ giả dối đến tận cùng của dối trá. 
Để hiểu tường tận một con người là không bao giờ!!!
Mới hay thời nào cũng có Chí Phèo, Chí Phèo làng Vũ Đại chỉ cào mặt bằng mảnh chai thủy tinh vỡ, chứ chí phèo thời @ nó tinh vi hơn chán vạn Chí Phèo của cụ Cao.
 Thương một người mong manh ngây thơ, run rẩy trước những "thật thà" đầy toan tính nhơ bẩn!
Đôi khi mình cứ hỏi mãi " tại sao đàn bà thường hay rung động, cảm thấy được " vuốt ve" trước những những lời van xin trí trá???
Để hiểu thấu đáo một con người thật là khó khăn!!!
                                      ...
Dù sao mình vẫn tin sau những hoang tàn đổ nát, mọi thứ sẽ hồi sinh nếu còn một hạt giống của tình yêu.
Tin ở Hoa Hồng, tin ở Tình Yêu trong tình trạng này có người gọi là Ngây Thơ Con Cóc Cụ.
                                      ...
Mình tin con cóc cụ :-)))
P/s: những thứ này mình gõ ra trong lúc cực kì đói, đói mềm oặt cả người, đặt pizza cả tiếng vẫn chưa thấy giai nào dâng tới. Đói nói nhảm công nhận có tác dụng ngay và luôn, chứ không ngã rồi :-)))
                                                                      Sấu chua.


Žádné komentáře:

Okomentovat