Stránky

2015/01/06

Son.

Chả hiểu não phẳng phiu đến cấp độ nào rồi, mà hôm qua ngồi buồn buồn giở hộ chiếu, thẻ cư trú ra ngắm. Ngắm nghía một hồi thì phát hiện ra thẻ cư trú đã hết hạn 3 tháng nay :-(
Ối! sợ xanh cả ruột. Giá kể cư trú ngắn hạn là đáo ngựa về Đông dương rồi đấy.
Ngồi nghĩ, sợ cũng chả giải quyết được việc gì, sáng sớm, dậy sớm mà đi xếp hàng gia hạn vậy. Chuẩn bị trong ví vài tờ tim tím để nộp phạt thôi. Đời kiểu gì nhất chả là bét!
 Trời tối om, rét tím má, lao ra đường, đi mà lòng nặng trĩu vì cơ hội bị phạt tiền là rất cao. Chỉ có tiền mới làm cho lòng mình nôn nao đến thế :-))))
Đến nơi, vắng người hơn cả tưởng tượng, khai đơn từ xong là vào làm luôn, chả trình bày trình bố gì, cứ im ỉm xem sao?
Nhân viên nhanh nhẹn, sởi lởi, hỏi một lọat, mình kí một lọat. Một lúc sau nhân viên trố mắt lên bảo: thẻ cư trú của bà hết hạn mấy tháng rồi đấy, biết không? biết không?
-Tôi biết, tôi biết! ra vẻ rất lúng túng, e ngại con thỏ non :-)
Trình bầy lấy lệ, vì biết chắc bị phạt. 
Nhân viên bảo Luật là Luật! Càng chắc bị phạt. Kệ! Phạt thì phải chịu, có gan quên thì có gan chịu phạt. Chắc chắn không xin xỏ.
Chui vào lăn tay, chụp ảnh. Mặt trông như tội phạm bị truy nã. Ảnh này đem dán cạnh chuồng gà bảo đảm gà nó cũng chê thóc, không mổ, chậm lớn! Chán kinh. Mặc dù sáng đã dậy sớm mông má :-)
Công nhận nhan sắc dạo này tuột dốc, khó đỡ quá :-)
Hẹn ngày lấy thẻ mới vào tuần sau. Không phạt. Cũng không dọa nạt gì. Bất ngờ tí ngã ngồi :-)))
Xong xuôi, thấy số mình son quá, thế là ghé luôn vào mấy nơi, làm một lọat vài việc cần thiết, cũng quan trọng. Làm việc gì trôi việc đấy.
Mới hay, đừng bao giờ lo lắng vì cái gì chưa đến. Trong cái dở kiểu gì cũng có vài cái hay.
Thừa thế bôi trơn, chui vào mua mấy bộ đồ mới phục vụ cho việc tập thể dục thể thao, yoga, vì hàng tốt, chất lượng cao, lại hạ giá 60%.
Mua được mấy thứ ưng ơi là ưng!
Tuần sau đi lấy thẻ mới thì sẽ rẽ vào mua tiếp vài món đã ngắm nghiá. Đang ưng một quả váy dạ hội của Benetton vô cùng nền nã và đáng iu, nhưng vì lười thử quá, nên chưa vác về.
Thách thức lớn nhất khi mặc quả váy này là bụng phải giữ nguyên hiện trạng, nhỏ đi thì óng, chứ nhô lên thì buồn :-)))
Mua chiếc váy này thì khả năng tập thể dục đều đặn là rất hợp lí với mục tiêu thể dục chăm chỉ, ăn uống giản đơn  của cả năm :-)))
                                         ...

Ngày đã bắt đầu dài dần ra. Thích tìm một mợ để rủ nhau đi mua sắm, ngắm mãi mà vẫn chưa có ai hợp cạ, chắc sẽ phải đi một mình. Trước nay có con con chưa bao giờ chán mua sắm, thế mà giờ mẹ rủ, cứ chối đây đẩy, bảo con bận lắm. Điên không chịu được!
 Đời tôi cô đơn quá! :-)))
                                                                Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat