Stránky

2015/04/18

Hậu đậu cũng phải có kiểu.

Chán với mệt vì "đu dây điện" quá! Vui, buồn, hi vọng, khấp khởi, rồi thất vọng các kiểu lên xuống trồi sụt.
Phải chấm dứt thôi. Giờ chỉ chuyên tâm làm vườn, trồng cây trồng cối. Suy cho cùng chả có ếch gì là quan trọng.
Tí vãi một vạt hẹ, thìa là, bầu bí. Một luống ngô, một luống rau bí. Hai tuần nữa thì trồng nốt hai luống đậu, thế là xong cây cối cho mùa hè. Tòan những loại cây không cần tưới quá nhiều nước, không cần quá nhiều công chăm sóc. Đời cứ phải thật đơn giản, đơn giản được thứ gì là hay thứ ấy mới được.
Trong 5-7 tuần tới cố gắng nấu nướng đàng hoàng tử tế, để chăm sóc cho cả hai đứa con bù đầu thi cử. Nhìn chúng nó mệt mỏi thương quá, mà mình thì cứ bồng bềnh đầu óc đâu đâu, đi mây về gió. 
Đêm qua chán đời, ninh một nồi chè đậu đỏ, múc vào cái bát gốm nặng chịch, chui vào cái chăn lông cừu ấm sực múc múc ăn ăn một mình buổi đêm rồi xem phim. Sáng ra è cổ tập tành. Ân hận một hồi thì tặc lưỡi bảo, ăn tí thì nào chết ai?
                                           ....

Trồng thêm 2 bụi cẩm tú cầu dọc lối đi cho vui mắt. Định mua 4 bụi bốn mầu, chồng biết vợ đang lên cơn đồng bóng, nên chỉ nhẹ nhàng khều bảo, em trồng thử một hai bụi thôi xem có ưng mắt không rồi hãy trồng tiếp. Nghe dịu tai nên cũng không cãi gì. Ôm hai bụi màu trắng với mầu hồng về trồng. Trồng xong chui vào mạng tìm cách chăm sóc thì anh Ngu ngờ bảo cẩm tú cầu dễ trồng tới mức chỉ việc bẻ cành giâm xuống đất là mọc, hoa chỉ có một mầu trắng, thích hoa xanh thì chôn cái đinh sắt vào gốc nó biến trắng thành xanh, thích hoa đỏ thì bốc nắm vôi thả vào gốc, rồi thích nọ thích kia thì làm này làm nọ...Người nông dân chều hết cả mỏ lên trời vì nông nổi đã bỏ 10 eur ra mua hai chậu bông :-)))

Sáng thứ bảy bụng bảo dạ trộn thau bột, thảy vào lò cho thơm nhà rồi đi tập thể dục. Làm tan bơ, đổ đường, thả vani, đáng lẽ đập trứng ra bát để kiểm tra xem có quả trứng nào bị vữa lòng hoặc thối không( nguyên tắc là thế), nhưng cả nghìn năm có bao giờ gặp trứng thối bao giờ đâu, thế nên hôm nay tặc lưỡi đập thẳng trứng vào thau bơ đường,  ba quả đầu đập, nhìn cẩn thận, thả xuống. Quả cuối cùng lại nhìn chồng mỉm cười, dịu dàng thả trứng xuống. Nghìn năm đã gặp đúng quả trứng thối. Thế là xong !
 Giá chồng hay con làm là bị mắng rồi. Chứ mình làm thì mắng mình phỏng có ích gì? 
Bực mình chả bánh trái gì nữa. Cáu!

Nhân tiện cáu không nướng bánh thì không nấu bữa trưa luôn. Gái thương con mẹ hậu đậu nên vỗ về bảo thỉnh thỏang mẹ mắc lỗi thì bình thường, sau này già chắc sẽ mắc nhiều lỗi hơn đấy. Nói xong thì nó sào cho chảo mì chay ngon thụt cả lưỡi. 
Trong cái dở kiểu gì cũng đã có sẵn cái hay. Nên cứ yên tâm mà hưởng, đời xoắn vừa chứ xoắn quá là gãy :-)))
                                                                               Sấu chua.

2 komentáře:

  1. Cứ lần nào dịu dàng tình tứ với chồng là y như rằng có tai họa ;-))))
    Vụ chôn đinh và bỏ cục vôi dưới gốc cẩm tú cầu hay đấy, em phải học. Mỗi tội ở tây thế này thì tìm vôi ở đâu nhỉ, em chả thấy vôi bao giờ?

    OdpovědětVymazat
  2. Công nhận đời dở quá nàng ạ, cứ chớm dịu dàng là giông bão lại nổi lên :-)))). Cái vụ vôi bột thì bên tây tớ cũng chưa nhìn thấy. Còn vôi để quét tường thì có nhiều.

    OdpovědětVymazat