Stránky

2015/04/15

Phởn khi nắng lên.

 Sáng nay yoga xong thì vào bếp. Pha chế thử một công thức bột làm bánh mới gồm có 50% bột mì thô nguyên vỏ, 25% bột ngô, 25% bột mì mịn và bia với trứng. Bánh sẽ có vị mặn và thơm mùi hành.
Hành mình trồng tại nhà, xanh mướt và thơm hơn hành mua ở siêu thị.
Khi tráng chỉ dùng đầu đũa quấn bông phết nhẹ một lớp dầu mỏng. Vì thế bánh rất giòn, không ngấy, vàng tươi mầu bột ngô. Đá nhẹ vào lưỡi là vị the nhẹ của bia và chút dai dai của vỏ cám lúa mì. Những lá hành xanh mướt mát ẩn mình trong lớp bột nâu lấm tấm vàng ngô nhìn rất là ưng ý.  
Bánh có thể thay cơm, thay khoai, thay bún phở... là một khẩu phần chất bột rất nhiều chất xơ nhưng thơm ngon và bắt mắt. Ăn cùng rau sống chấm mắm tỏi, ngon vô cùng.
Nếu không ăn chay có thể ăn cùng tôm, cá, cuộn với rau, đảm bảo cũng sẽ ngon.
Những thực đơn nhiều rau củ quả bây giờ rất hấp dẫn mình. Tủ lạnh của mình bây giờ lúc nào cũng đầy rau củ xanh đỏ tím vàng bắt mắt, để hứng lên là mình có thể nấu được ngay.
Ông kia làm vườn, thì mình phải bán hàng. Ông ấy bán hàng thì mình làm vườn một mình. Mà mình thì thích kiểu làm vườn, vừa làm vừa đong, vừa hóng. Làm thì ít, sai linh tinh thì nhiều, vì nhiều việc mình thích làm, muốn làm mà mình lại không biết làm, hoặc một mình thì không làm được. 
Rồi làm một lúc thì buôn hai lúc , cà phê ba lúc, ngắm giời ngắm đất bốn lúc... thế nên mình chỉ ao ước mình về hưu sớm, hai vợ chồng cứ lăn lê bò toài ngoài vườn mà sống thôi. Thèm quá đi mất!
Tóm lại làm gì một mình cũng được nhưng làm vườn phải hai mình mới thích :-))))
                                        ....
Sắp hết nửa tháng tư rồi mà vẫn lờ vờ , gieo một đống hạt giống mà chẳng thấy hạt nào nảy mầm, chắc tèo hết cả rồi, buồn quá!
Chắc phải gieo đợt mới thôi.
Cũng có khi chả gieo trồng gì nữa, cuối tháng đủ ấm thì gieo đầy mấy luống đậu, luống ngô.
Đậu thì để luộc. Ngô thì để xào xạc thế là xong.
                                       ...
Sau một hồi ỉ ôi, ca thán, phàn nàn, trách móc, hờn dỗi... Hôm qua gái đã chiếu cố cho mẹ một cái hẹn đi chơi với nhao buổi chiều.
Chúng mình hẹn gặp nhau ở nhà hát thành phố. Vào giờ X. Mình bảo mình mặc áo màu A, quần màu Y, giày màu Í. Đeo kính râm...cho dễ nhận ra nhao :-))
 Ôi ! những hẹn hò bao giờ cũng làm cho mình hân hoan, bồi hồi thung thướng :-))).
                                                                Sấu chua.

4 komentáře:

  1. Chao co gai AYI ! Oi hen ho , that la lang mannnnn !
    Em chao Sau !
    Em la ...ai ???
    Vuontuoitho do Sau

    OdpovědětVymazat
  2. Hi, sao giờ mới lại thấy nàng thế này ?

    OdpovědětVymazat
  3. Tento komentář byl odstraněn autorem.

    OdpovědětVymazat
  4. Em phai lam viec nen it co tg vao mang Sau oi

    OdpovědětVymazat