Stránky

2015/05/20

Có những đêm tháng năm như thế !

Tháng năm đi qua rất nhanh. Nhanh đến mức tôi không kịp nhớ nó bắt đầu như thế nào?

Tháng năm cây táo trong vườn nở bung những cánh hoa mỏng mảnh, gió đưa những cánh hoa bay lên trời, xiên theo nắng, đậu khắp chốn cùng nơi êm nhẹ mơ màng như thể thảm hoa này sẽ nằm đó mãi trên lối đi...
...Tôi nghĩ về những cơn bão đã đi qua trong lòng tôi. Nó tan ra hay còn đâu đó?
Tôi đã không sẵn sàng cho việc yêu một ai đó không yêu tôi trở lại.

Tôi lặng lẽ gieo trồng những hạt mầm mới, ngóng chờ chúng chui qua lớp đất nặng nề, vươn lên những lá mầm xanh non bé xíu.
Khi những chiếc lá nối nhau vươn dài về phía mặt trời, rung rinh trong gió thổi, tôi thấy lòng mình lắng lại.

Tôi tự tay lát những viên gạch dưới gốc cây mận già, để cỏ không mọc lan ra những chỗ chúng không nên mọc. Tôi kê lên đó một cái bàn gỗ tròn với hai cái ghế tựa cũng bằng gỗ có chỗ tì tay. Tôi treo cái chuông tre lốc ca lốc cốc ở gần, để mỗi khi có gió tôi lại thả hồn tôi về những chốn xa xăm.
Chồng tôi hỏi, bận rộn thế kê ghế thì ngồi vào lúc nào hở em?
Tôi bảo ngồi bất cứ lúc nào có thể ngồi. Dù bận đến thế nào, ngồi đây cùng nhau nghe chuông reo, cũng xứng đáng mà.
Dù hỏi thế nhưng chồng tôi vẫn đem về trồng xung quanh chỗ chúng tôi ngồi những khóm hoa cúc. Vài hôm bén đất những bông cúc nở bung ra vàng rói giữa thảm cỏ xanh biếc, nhìn thật là ấm áp và vui tươi.
Tôi mỉm cười và tự huyễn (hoặc) mình là những bông cúc nở tương tự giống như lời nói anh yêu tôi :-)))
Những khi kết thúc công việc, cũng là kết thúc một ngày, chúng tôi ngồi bên nhau dưới tán cây xanh thẫm lại, bầu trời thẫm đen hơn ở phía trên cao, những con côn trùng của đêm muộn kêu rả ríc... mùi đinh tử hương thầm thĩ xào xạc theo gió từ nhà hàng xóm phả lại...
 Có những đêm trời tháng năm đã trôi qua như thế trong đời chúng tôi ...
                                                                               Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat