Stránky

2015/05/18

Lãng đãng cho đời bớt đục.

 Đời rất chi là óai oăm, làm tổ ở đâu không chịu làm, cứ thích chui vào cái khe bé tí dưới bệ cửa sổ phòng ngủ của mình để rúc rích. Là đôi vợ chồng nhà chim.
Cách đây hai năm có một đôi chim đã xây một cái tổ ở đấy. Ngày nào cũng tha lôi lục tà lục tục rơm cỏ chui ra chui vào nhễ nhại. Rồi hình như là đẻ trứng vào đấy. Vì lúc xây tổ chỉ có hai con, một thời gian sau thì thấy có thêm hai con bé tí như ngón tay trỏ chui ra chui vào ríu ra ríu rít.
Bẵng đi một thời gian thì thấy yên ắng, không thấy lạch cạch lạch cạch ở cửa sổ nữa. Chắc chim con đã đủ lông đủ cánh, chim bố chim mẹ hết trách nhiệm hay sao ý? Chả thấy bóng dáng con nào? Chim con bay đi tìm cuộc đời mới đã đành, chắc chim bố chim mẹ cũng đi trăng mật với nhau luôn hay sao ý?
 Và giờ trăng mật chán chê lại về đẻ tiếp cũng nên? 
Đêm đến lại lạch cà lạch cạch.
Mà mình thì mệt không ngủ được, nghe cái tiếng lạch cạch trong đêm khuya thanh vắng ...thật là ...!
 Mình mệt ngồi thu lu giữa vườn nhìn cây nhìn cỏ.
Nàng đến,  nàng chạy vù đến bên cạnh mình. Nàng vừa trải qua 4 đợt hóa trị rất kiên cường. Ơn trời! tóc nàng đã mọc trở lại, môi nàng đã hồng lên, má nàng đã bớt xanh xao.
Chuyện trò líu tíu. Nàng hỏi mình.
- Cô ơi cháu có một công thức bánh, cháu xé ở quyển tạp chí ra, cô có thể làm cho cháu cái bánh đấy để cháu ăn không hả cô?
- Đâu? đưa cô xem, nếu dễ và cô bớt mệt, thì cô sẽ làm cho Bống.
Nàng rút phắt trong túi ra một mẩu giấy nhìn như bảo bối. Mình đọc thấy đó là một công thức bánh xèo ngọt rất đơn giản, trẻ con cũng làm được, vì tạp chí này dành cho trẻ con tuổi mẫu giáo mà :-).
- Bánh này cô làm được, nhưng cô đang mệt một chút, khi nào đỡ cô sẽ làm cho Bống ăn.
Mình dắt nàng đi xem tổ kiến trong vườn, chỉ cho nàng xem cây đậu đang nảy mầm, những nụ hoa đang nở.
- Cô bớt mệt chưa cô?
 Lần đầu nghe nàng hỏi thì mình không nghĩ gì. Nhưng nghe nàng hỏi lần thứ ba, thì tự nhiên mình mới nghĩ ra là nàng thèm ăn bánh :-)))
Chẳng nỡ nhìn thấy nàng thất vọng. Nên dù không bớt mệt, nhưng mình vẫn pha bột tráng bánh cho nàng.
Nàng lăng xăng ngóay bột, bôi dầu lên chảo. Nàng xuýt xoa cái chảo hình trái tim của mình đẹp quá!  Bánh thơm quá! Và nàng ăn đúng một miếng bánh thôi :-)))
                                                    ...
Nếu chẳng may làm cho một ai đó muộn phiền, thì đó hòan tòan là do ngoài ý muốn của mình, và mình sẽ day dứt về điều đó mãi không thôi.
                                                                                                 
                                                                    Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat