Stránky

2015/10/06

Linh tinh tháng 10.

Những ngày tháng 10 lũ lượt kéo nhau đi trong màu lá úa vàng, nấm mọc lên tươi tốt ở trong rừng, và hoa cúc bừng lên những khóm tươi mơn non dại... chỉ tiếc là con gái lại ốm, nếu không mình sẽ thật sự có những tháng ngày thư thả.
Hai mẹ con phải tự động viên nhau, hết ốm là khỏi thôi :-).
Mẹ dặn con đừng lo.
Con dặn lại mẹ cũng đừng lo.
Nhưng dĩ nhiên thì chúng mình thường lo cho nhau.
Thế nhưng nghe mẹ mình kể mẹ đau chân không đi được, thì mình lo thật. Biết lo lắng chỉ làm cuộc sống thêm quýnh quáng. Thế nhưng trong bụng vẫn cứ lo lo. May quá hôm nay mẹ lại đi được, chỉ là không biết bất cứ lúc nào lại đau.
 Đêm hôm kia chả ngủ được, đi sang phòng thằng con sờ sờ cái gối của nó. Rồi lại rẽ sang phòng con gái sờ sờ cái chăn của nó. Quanh quẩn chẳng biết làm gì cả đêm nếu không ngủ được.
Cuối cùng chui vào chăn cố dỗ cho mình một giấc ngủ, ngủ thế nào cũng được, miễn là ngủ. Nằm cả hai tiếng mà chân vẫn lạnh buốt như cục nước đá, đành rón rén thò sang chăn bên cạnh nhủ thầm " Cáo ơi cho thỏ gửi nhờ cái chân(lạnh)..." 
Như một phép mầu, cái chân ấm sực lên thế là ngủ tít mấy tiếng liền đến tận sáng bảnh.
Chả sợ gì chỉ sợ mất ngủ.
Mất ngủ thì mặt mũi cau có.
Sắc mặt thì bạc phếch bạc phơ.
Mất ngủ một cái là già đi mấy tháng tuổi ngay.
Giờ chả biết mê gì nên chỉ mê trẻ với khỏe thôi.
Tất nhiên không phải cứ mê là được.
Ngày mai dù trời có sập cũng phải dậy sớm và tập thể dục lại. Suốt cả tuần con ốm (và cũng lợi dụng vin vào cớ con ốm) để bỏ tập. Thật ra bận một phần, một phần vì tâm trí cứ đâu đâu, chẳng thể nào mà thư thả để tập. Đã thế còn bị căng thẳng nên ăn uống vô cùng linh tinh và vớ vẩn. Cái bụng hình như nó phình hẳn lên ???

Ngày cứ ngắn dần, cho đêm kéo dài ra. 
Mong từng ngày con khỏi để về nhà với mẹ. 
Nhìn bố lụi hụi xếp đồ đi thăm con gái, tự nhiên thấy thương quá. 
Làm bố cả mười mấy năm cấm thấy mắng con bao giờ, hi vọng sau này già lẩm cẩm con nó thương cũng không nỡ mắng nhé :-)))
Ngủ sớm dậy sớm để biết ngày mai không giống với ngày hôm qua!!!
                                                                Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat