Stránky

2016/02/23

Yêu♥

Quay trở về nơi cũ đã gần cả tuần lễ rồi mà vẫn vương vất mùi Hà Nội, mùi phố, mùi quán xá, mùi rau quả nằm nghiêng trên những chiếc xe đạp cũ, mùi căn nhà có bóng dáng người thân, mùi thức ăn mẹ nấu...
Những âm thanh gần gũi tưởng như có thể lãng quên bỗng một hôm nào lại sống dậy như chưa từng bị bỏ quên như thế...tiếng lao xao mời chào mua bán, tiếng xe, tiếng còi chật trội vội vã đua chen, tiếng mẹ lúc nào cũng khe khẽ như sợ giọng mình làm phiền đến người khác, tiếng nồi cơm sôi lúc nấu khi đông người cùng về ăn với nhau, tiếng đứa trẻ bi bô... yêu ...yêu... Tú... Tú... Minh ... Minh ♥
 Yêu Hà nội những chiều cuối năm nắng vàng trong veo dịu vợi. Đường phố thư thả những chậu quất cành đào. Chầm chậm trên phố những giỏ cam sành, táo ta, ổi chín thơm ngào xộc vào trí nhớ mỏng manh♥
Yêu Hà Nội những đêm cuối năm trời trở lạnh, giấu bàn tay cóng vào bụng béo đứa em vòng vèo đánh võng qua những con phố vắng, vừa lái xe vừa chụp ảnh " tự sướng" giữa đường rồi cười như ma làm ♥
Yêu Hà Nội những buổi tối thành phố lên đèn, chị em mẹ con bác cháu dắt díu nhau đến Tạ Hiện uống bia, uống cái không khí chầm chậm váng vất mê say... uống cho tan chảy vào huyết mạch mình những khao khát cháy bỏng đam mê ...một thời... mình bỏ đi...xao nhãng♥
Yêu Hà Nội những buổi trưa vắng, lang thang tìm lại những con phố  xưa... những mái nhà xưa... những bạn bè xưa... những bóng dáng người xưa...duy nhất chỉ còn lại Mình của ngày hôm nay!
Yêu Hà Nội những đêm khuya khoắt lạnh lùng, dừng xe sà vào Phở Đường Tàu xì xụp một bát phở nóng rồi lại đi. Không phải ăn phở mà ăn cái ngang tàng ngạo nghễ đi hoang. Ăn cái không khí buốt giá  ma mị chỉ bóng đêm Hà Nội mới ấp ủ cho mình♥
Hà Nội! Hà Nội! Ai ghét mặc ai! Tôi cứ thương cứ yêu bi lụy đến nao khổ cả cõi lòng♥♥♥
                               

                                                                              Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat