Stránky

2016/08/05

Thiếu ba nhát đầy năm chục .

Sinh nhật cái dạng thiếu ba nhát đầy năm chục, nói chung chả có gì để hào hứng cả.
Gái hỏi mẹ thích bánh gì để con nướng?
Ờ thì sinh nhật nên có quyền đòi hỏi.
Mà mất công đòi hỏi thì đòi xừ cái gì cho nó ra tấm ra miếng(lòng tham lại nổi lên)
Biết hệ gateau mật ong thì loằng ngoằng, lích kích, rắc rối, nhưng mà mình chỉ mê mỗi thứ này. Thích đến nỗi chỉ mong một năm sinh nhật vài lần để đòi hỏi cho nó chính đáng.
Ngày thường đang yên đang lành mà đòi bánh này, ngại lắm.
Vì pha bột, ủ bột, cán bột, nướng bánh làm 6 -7 lớp, giã hạt dẻ, làm mềm các lớp bánh, đánh kem, phết kem... dọn dẹp hiện trường ngót nghét không thể dưới bốn tiếng đồng hồ.
Đêm hôm trước gái lụi cụi nướng bánh một mình, cả nhà hóng hớt được một lúc, ai cũng ngáp ngáp rồi chuồn :-). Bánh này làm xong phải để tủ mát mấy chục tiếng ăn mới ngon.
Sáng ra gái lượn đi chợ với bố mua đồ làm bữa tối sinh nhật cho mẹ.
Mẹ thì ngoài vườn từ sáng đến tối.
Trời nhá nhem, thì thấy ba bố con lúc ca lúc cúc bưng bưng bê bê, hoa hoa nến nến, dao dao thìa thìa, cốc cốc đĩa đĩa, bánh bánh trái trái, nói chung chỉ toàn của nhà làm sẵn chứ chả chịu đi mua gì trừ rượu ngon.
                      


Bàn tiệc nho nhỏ xinh xinh lung linh dưới giàn nho lủng lẳng cả hàng trăm chùm lủng lỉu, nhạc nhè nhẹ đủ để người nọ nghe người kia nói. Hoa tươi gái mót quanh vườn. Nến thì nhà không bao giờ thiếu. 
Món Lasagne được gái làm công phu nóng bỏng, thơm phức chui thẳng từ lò lên bàn. Mình nhìn chỉ muốn rụng đứt lưỡi :-P
Gái bảo con chẳng đi mua gì cho mẹ, con làm mấy món mẹ thích tặng mẹ, con chúc mẹ sinh nhật thật vui vẻ và khỏe mạnh để nuôi con , há há. 
Rượu ngon, giai gái xúm quanh từ già tới trẻ, hoa nến hữu tình, mình già rồi cũng chả có sức để mà mơ hơn thế.
 Những chùm nho hắt xuống bàn ăn qua ánh nến vàng nhẹ lung linh huyền ảo đến nao cả lòng. Mình khắc vào tim hình ảnh ấm áp cùng chồng với các con♥

Khi đã đi sang bên kia con dốc của cuộc đời, quá nhiều thứ chẳng còn quan trọng nữa. Lại càng trân trọng biết bao những ân tình có cùng nhau qua  năm tháng.
Quà tặng của con trai cho sinh nhật mẹ là những bức ảnh gia đình được chàng nhặt nhạnh chọn lọc rồi đem rửa thành ảnh làm thành một quyển album, cả nhà xem lại rồi cùng nhau cười đau cả bụng.
Quà tặng của Sấu giai cho sinh nhật vợ là một lối đi được làm mới lại trong vườn kèm theo 4 cây ớt 4 mầu khác nhau, ăn được để vợ trồng dọc lối đi. Cuồng ớt cứ gọi là!!!
Quà tặng của chính mình cho mình là một đôi gà bằng gốm đẹp nhức mắt, để giăng mắc ngoài vườn, và một cái rổ cũng bằng gốm đẹp long lanh lồng lộn thì để dựng mì luộc, bún luộc, phở luộc thẳng tưng trên bàn ăn mà không cần phải băn khoăn là ăn thúng uống thùng :-)))... 
Rõ ràng là càng có tuổi càng ấm ớ không chịu được :-D
                                                              Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat