Stránky

2016/10/11

Bạn gái.

Nhiều lúc ngồi ngẩn ra nghĩ mình có bao nhiêu kiểu bạn gái?
Bạn gái chơi với nhau từ thời mặc quần thủng đít, đi đái cũng rủ nhau. Lớn thêm tí nữa thì mua cái ô đỏ cũng phải rủ, cắt kiểu tóc mới, may cái quần bom xếp 18 ly cũng phải hẹn.
Đi chơi một đứa cứ nói, một đứa cứ nghe, mà không phiền. Nhiều hôm Hà Nội trời lạnh căm căm, vẫn hẹn  nhau đạp xe, rồi thả dốc Cổ ngư, cười như vỡ phổi.
Lớn hơn nữa, không còn học chung trường chung lớp, nên thỉnh thoảng lại hú đèo nhau đi ăn nộm, ăn ốc, để nói xấu mấy con bạn mới, nó không tuyệt vời như mấy con bạn cũ :-D
Bạn gái chơi từ thủa thanh mai trúc mã, ăn khế dầm, ăn bánh chín tầng mây. Đi học không rủ nhau thế nào cũng dỗi. Thích thằng nào thì cả hai đứa đều phải có cảm tình. Sợ nhất mấy thằng học đúp :-D.
Bạn gái từ thủa nhảy dây đứt chun  tụt quần, nó chạy ngay về nhà lấy luôn cho con bạn cái cặp quần áo, để bạn cặp tạm, còn cứu cả bè :-D
Mình đi xa nhà từ lúc trẻ, ngoài niềm thương nhớ gia đình, bố mẹ anh chị em còn luôn mang theo bóng hình vài người bạn gái. Nhớ nhau thường nhớ về những kỉ niệm của hai đứa, có lúc ngồi cười khanh khách, cười thế rồi có thể khóc được ngay vì mềm lòng quá♥
Bao nhiêu năm đi xa, bao nhiêu niềm thương, bao nhiêu vật đổi sao rời, vẫn nghĩ về nhau nguyên vẹn. Không nghi ngờ, không đổi thay.
Nếu mình có làm điều gì chưa thật đúng với bạn, hỏi bạn có buồn k? giận không, thì kiểu gì bạn cũng rú lên : bà hâm à? tôi việc gì phải giận bà cho mệt?
Ở bên cạnh nhau chỉ thấy vui, mọi muộn phiền đều cất cánh bay đi.
                                                ....

Bạn gái cũng là do nhân duyên mà có được, không phải cứ như nói " chọn bạn mà chơi" đâu.
Nhiều khi mình không chọn bạn, nhưng bạn chọn mình. Mình không định gắn bó với bạn, nhưng hoàn cảnh sống gắn bó mình với bạn.
Cứ thế gắn bó lầm lũi cùng nhau đi qua bao đoạn đời ...dài.
Có nhiều nàng cứ đường đường miễn nhiên coi nhau là bạn gái, nhưng ngồi với nhau chẳng biết nói gì. Gặp nhau cả n năm mà không quánh lên. Thờ ơ nhạt nhẽo.
Có mụ bạn cả mấy chục năm mà mình không tài nào biết nổi nó thích gì ở mình, ghét gì ở mình, vì nó cứ tửng từng tưng như con lửng, cấm bao giờ thấy mụ ấy nhớ mình, vác xác tới thăm mình bao giờ, chỉ mình nhớ thì mình tự mà đi.
Mình nghĩ gì thì làm nấy, chẳng bao giờ quan tâm, hay sợ bạn nghĩ (xấu, hay tốt) về mình. Mình bao giờ cũng nghĩ nếu yêu quí một ai đó, nhất định phải dành thời gian cho nhau, quan tâm đến nhau thì mối quan hệ mới tốt. Vì thế mình hay gạ(gẫm), rủ(rê), những người mà mình coi là bạn đến nhà mình chơi, đi chơi với mình... nhưng có những mụ bạn lúc nào cũng phải kiếm đủ các lí do chồng, con, việc...để thoái thác, vì thế nên mình cũng thành chả dám vác mặt đến chơi, vì chúng nó bận thế tiếp mình thế đếch?
Bạn gái nên chuyện chấy rận gì cũng biết, thế mà nghe tin bạn có cái này, cái kia thì mắt cứ long lên sòng sọc, chả chịu giấu đi những ghen tị nhỏ nhen... sợ hết hồn luôn! Cái này thiên hạ gọi là ghen lòi mắt.
Những mong muốn thật lòng không có màu của dối trá. Lắm khi buồn mà chả biết làm sao?!
Bạn gái đôi khi dậy cho mình những bài học cay đắng. Dậy cho mình cách phân biệt đàn ông.
Bạn gái là cô giáo dậy cho mình cách chiêm nghiệm tình yêu, để biết mình được nâng niu hay (dám) bị coi như giẻ rách.
Có chị bạn, gặp nhau chẳng cần thời gian đã thân quen như từ kiếp trước, ăn gì cũng nhớ đến nhau, chơi gì cũng mong đến nhau, xa nhau bằn bặt vẫn coi nhau như rất gần.
Có người bạn, ân tình hơn cả chị em ruột, nói nhau chẳng bao giờ dám nặng lời, sợ gì không sợ, chỉ sợ làm nhau buồn.
Có cô bạn gái nói ít hiểu nhiều, bình thường cũng chả ăn chơi nhảy múa gì cùng nhau, ở cách nhau vài bước mà cả năm cấm thấy mặt, nhưng khi cần, quẳng cho cả bịch tiền, bảo dùng đi, lúc nào có thì đưa, Sợ phát khiếp.
Có một kiểu bạn gái ăn gì cũng thấy ngon, ngủ đâu cũng thấy thích, chơi gì cũng thấy vui, nhìn đâu cũng thấy đẹp, nhìn ai cũng thấy có nét đáng yêu, mưa nắng gì cũng hạnh phúc, nó nói gì mình cũng thấy vui, chỉ cần nghĩ đến nó là mình mỉm cười.

Bạn dù xấu (xa) hay tốt đẹp, thì trên đời này cũng là có nhau rồi♥
Có nhau, thấy nhau trong đời cũng là Hạnh Phúc ♥
                                                                                Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat