Stránky

2016/10/27

Niềm nở thế mà đời vẫn cứ dở.

Mới hôm nào hứng lên bay vù về Hà Nội ăn tết, ngoảnh đi ngoảnh lại đã sắp hết tháng 10.
Đôi khi giật mình thảng thốt, vì thời gian nhanh như gió chạy.
Hôm nọ sau một cơn sốt rét kinh hoàng mới biết sốt rét là có thật. Trước bị sốt cũng chỉ rét rét, qua loa rồi nóng bừng bừng. Nên nghe sốt rét thì không hình dung được.
Hôm đấy đang định đi chơi nhưng cứ thấy người mệt mệt váng vất, mặc quần áo đẹp xong tự nhiên không thể đi nổi vì người cứ rét run lên.
Chạy vội lên nhà mặc thêm quần, thêm áo, quành thêm cái khăn len to sụ, chịu không được những cơn rét run lập cập nên đội thêm cái mũ, đi ba đôi tất mùa đông, đắp hai cái chăn, vặn lò sưởi nấc nóng nhất, mà cả người cứ như bị nhúng vào thùng nước đá.
Thế rồi mê man thiếp đi, lúc bị khoảng 3g chiều, mà lúc tỉnh dậy đã 11g đêm.
Trong lúc mê man, có người đi gom hết chăn trong nhà để chống rét cho mình. Tỉnh dậy mình ngỡ mình có thể chết vì bị chăn đè. Mình thật!
Sau cơn sốt rét kinh dị kia thì mắt mình sưng húp như bị chồng đánh. Vội vàng lao đi khám mắt. Bà bác sĩ cân cân đo đo một hồi thì hỏi: mày có muốn tiếp tục lái xe không?
 - Dạ có chứ.
 - Vậy đeo kính vào nhé.
-Đơn đây, ra chọn kính, chọn cái gọng nào thật đẹp vào.
-Chỗ sưng húp về bôi thuốc mỡ sẽ khỏi.
Chính thức bước vào cuộc đời đeo kính lão khi lái xe.
Mình coi đây như một lời từ biệt thanh xuân nho nhỏ.
Vẫn biết trẻ - ốm - già - chết là một chu trình không đảo ngược. Thế mà đứng trước cái gương chọn kính cứ nôn nao như yêu lần đầu.
Những cái kính giăng từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, xanh đỏ tím vàng nâu trắng hồng lam cứ như ma hồn trận.
Mình nghĩ mình đã chọn cái kính điên rồ nhất ở trong cái cửa hàng ấy. Mở ra một giai đoạn hết sức mới mẻ trong đời từ đây.
Từ giờ trở đi trong nhà sẽ là kính anh, kính em, kính con, kính mẹ loạn cào cào rồi, chán quá!
Đeo kính xinh lên hay xấu đi ý nhở???
Soi gương mà tìm mãi chưa có câu trả lời.
Chỉ có một cảm giác là mỗi lần mở túi mò kính rất là lẩm cẩm, chả đáng yêu tí nào. Xời !!!
Ngân sách cho giày, túi, quần áo, son phấn, nước hoa... giờ thêm kính lão. 
Niềm nở thế mà đời vẫn cứ dở.
                                                          Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat