Stránky

2016/12/10

Cẩm thương Cẩm yêu.

Với mình xôi lá cẩm tím đẹp như một bài thơ. Lần đầu biết đến xôi lá cẩm mình không thể tưởng tượng được người ta có thể thổi ra một chõ xôi được nhuộm từ một thứ lá cây, để rồi lúc xôi chín, màu tím hiện ra đẹp đến mê mẩn cả người.
Nhiều lần về Việt Nam mình cứ muốn xem cây lá cẩm nó thế nào, nhưng rồi lần nào cũng vội, rồi quên.
Nhớ có lần cứ xem đi xem lại cái video của bếp trưởng Trang Nguyen, rồi mình mon men hỏi cách làm xôi, làm bánh từ lá cẩm. Với mình Trang Nguyen là một đầu bếp tài hoa, những  bức ảnh chụp thức ăn của bếp trưởng sống động, THẬT, nguyên bản, đẹp mắt và hấp dẫn đến cùng cực. 
Mỗi lần đói bụng, mình toàn chui  vào nhà bếp trưởng ăn ngó, nhưng no mắt, no bụng rồi đi ngủ cho ấm lòng.
Mình thích những món ăn của Trang Nguyen nấu, vì nó ngập tràn cảm xúc, sự nâng niu nguyên liệu, thành thật với các gia vị, nhưng tìm tòi,sáng tạo một cách đầy tinh tế và tài hoa.
Mình thích cái cách gói ghém thức ăn cho người ăn của Trang Nguyen, như thể là nâng niu gói ghém những ân tình cho bè bạn. cho người thân♥
Mình thường ao ước có lần được ăn những món ăn của Trang Nguyen nấu, mình nghĩ những người được ăn những món Trang Nguyen nấu, họ thật là hạnh phúc.
Cách đây chưa đầy 2 tháng bếp trưởng Trang Nguyen đã gửi cho mình từ Mỹ sang một phong bì đựng 1 cây lá cẩm và 6 ngọn lá cẩm non.
Mình sướng đến phát rồ, chỉ tiếc là bên mình lại đúng thời điểm bước vào mùa đông, nên  mình không thể trồng lá cẩm ngoài vườn được. 
Mình trồng tạm các em Cẩm vào chậu đất rồi để trên bệ của sổ bếp, cạnh lò sưởi cho ấm.
Mình cũng chưa ngắm được cái chậu nào đẹp để trồng Cẩm cho xứng đáng với sự trân trọng tình cảm của Trang Nguyen đã gửi cho mình. Mình vẫn ngắm đến khi thật ưng mới mua.
Hiện giờ cây Cẩm đã nhú lá mầm xanh nõn trên kệ cửa sổ. Nhìn yêu không thể tả được. Kì lạ là những cành lá cẩm non, lúc sang mềm ẻo lả lại mọc mầm đầu tiên.
Cây cẩm còn nguyên bộ rễ lại vẫn ngủ, chưa chịu thức dậy. Nhưng mình vẫn chờ Cẩm♥
Cám ơn Trang Nguyen thật là nhiều♥♥♥
Sấu sẽ chăm em Cẩm, mùa hè sẽ mang em ra vườn cho em í xum xuê, hi vọng sẽ hái lá cẩm, ngâm gạo, thổi xôi, rồi chụp ảnh cho bếp trưởng ngắm.
Cảm ơn những người bạn từ khắp nơi trên Fb này đã yêu Sấu, gửi những món quà vô giá cho Sấu♥
Cảm ơn cây lá cẩm từ nước Mỹ xa xôi của bếp trưởng Trang Nguyen ♥
                              


                                                              Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat