Stránky

2018/01/23

" Không đi - Không đến"

Suốt cả chục tuần lễ nay, người ngợm cứ rũ ra như lá chuối hơ lửa. Cũng nhiều khi cố gắng vẫy vùng để chui ra, nhưng quẫy quẫy một lúc rồi bỏ cuộc, để mặc cho những cơn lạnh, cơn nóng, những chán ngán kéo mình đi đâu thì đi, tới đâu thì tới.
Có nhiều khi rùng mình thấy sợ vì mình bị thiếu cảm xúc trầm trọng, không vui nổi vì cái gì, cứ buồn buồn ỉu xìu rồi tuột như xe xuống dốc tháo bỏ phanh.Hôm qua ông kia ra vườn chặt củi khô đem vào nhà ủ hoa chơi Tết. Ông chả biết vợ ông thích hoa gì cây gì? nên ông chặt mỗi loại vài cành cho chắc.
Năm nay cây đào cuối vườn có vẻ đã sum xuê, thấm thoắt cây đào cũng đã mười tuổi, thế mà hai năm vừa rồi mới bói quả lần đầu. Mùa trước hoa đào đã bắt đầu nhiều dần lên, mình trồng đào không phải với mục đích ăn đào, mà là để có hoa đào chơi Tết.
Cứ đợi mãi, đợi mãi, cho cây đào đủ cành, đủ cốt, trổ dáng mới dám cắt, cuối cùng năm nay cũng đã có một lọ hoa đào chơi Tết, nhưng vẫn phải chờ xem chúng ra lộc nở hoa trong phòng ấm lần đầu thế nào? Chứ hoa anh đào, hoa mận nở hoa trắng mình chơi cả gần 20 năm nay ở nơi xa xứ rồi.
Ngày Tết có cành đào nở hoa hồng bích rạng rỡ giữa mùa đông giá lạnh cũng ấm lòng lắm.
                                           ....
Người đã ẩm ương rồi, thời tiết còn ẩm ương gấp cả trăm lần. Hết gió to, tuyết, rồi tuyết tan sầm sập từ trên mái nhà dội xuống, rồi lạnh, rồi đóng băng...người cứ thế mà vật vã theo cho kịp với thời tiết.
Chán nhất là lòng mình lạnh lẽo, không nói được những lời ấm áp, không thích nấu nướng, không thích đi đâu, không muốn hò hẹn ai, không ham cả công việc....
Trong đầu thỉnh thoảng lại vang lên một tứ thơ chẳng biết của ai? đọc được từ đâu?
   "Người gặp hay không gặp
Ta vẫn ở đây
Không buồn, không vui.
Người nhớ hay không nhớ
Tình vẫn ở đây
Không đi, không đến

Người yêu hay không yêu
Yêu vẫn ở đây
Không thêm, không bớt
Người ở bên hay không ở bên
Tay ta vẫn trong tay người
Không buông lơi, không níu chặt
Hãy ngả vào vòng tay ta
Hay
Đặt ta trong tim người
Yêu bình yên
Hân hoan lặng lẽ"
                                    ....

 Dù gì trong lòng vẫn mong và vẫn được như thế thôi, tất cả ngày mai rồi cũng sẽ khác.
Vì đâu đó trong lòng đất tối, ẩm, lạnh, mình biết những mầm hoa Tuyết đang cựa mình ♥
                                                         Sấu chua.
     


Žádné komentáře:

Okomentovat