Stránky

2012/11/04

Những ngày đầu đông !

Thế là cũng ì ạch hết một tuần . Mình cũng muốn chui thóat ra khỏi tâm trạng chán nản và mệt mỏi . Quái quỉ người lúc nào cũng như quả bóng bị xì hết hơi . Uể oải, cáu kỉnh chán chết đi được !
  Sáng nay dậy bật ngay máy làm một mẻ sữa đậu nành tươi , máy cũng chỉ làm được một mẻ (1,5 l ) , muốn làm thêm thì phải lôi màng lọc ra cọ sơ qua vì cái màng lọc làm hiện đại quá , nên đậu lọc rất mịn, nhưng bù lại nó hay bị bít lại, muốn làm hai mẻ sữa để uống cả ngày là rất lích kích . Thôi thì méo mó có còn hơn không . Từ ngày bố mẹ sang , mang cho mình cái máy làm sữa đậu nành tại gia , mình đã thỏa mãn cơn thèm sữa đậu nành một cách tuyệt đối . Ngày xưa muốn làm cốc sữa thì lười vô cùng, lọc lọc đun đun, chưa kđun sữa đậu rất hay khê, cứ chăm chăm chú chú ngóay ngóay chọc chọc, nhưng sểnh ra đưa mắt nhìn giời nhìn đất một tí là biết tay nhau ngay , tính tình thì cầu tòan nên khổ sở , sữa đậu ngon tới mấy mà bị bén nồi là chả còn thích uống nữa  Đã thế lại hay bị trào , lau bếp chết thôi !
  Một mẻ sữa chia đều cho bn người / 4 cốc là xong tiêu chuẩn .  Nóng bỏng, thơm tho và tinh khiết . Mầu sữa trắng ngà bốc khói nghi ngút , tỏa mùi đậu nành thơm ngậy . Mê bỏ xđi được ! Uống đều thế mà chưa thấy da dẻ mịn màng thêm chút nào ??? Đúng là bệnh già  khó chữa !!! :-)
   Dọn dẹp nhà cửa cuối tuần , vẫn bao nhiêu là việc , việc trên nhà ,việc dưới nhà ,việc xung quanh nhà , Làm ù cả tai mới thấy vãn . Hôm nay mình đã dọn dẹp xong vườn tược , cắt tỉa nốt những khóm cẩm chướng hương cho chúng ngđông êm ả . Đèn nến , chuông , lọ , cất ...cất hết . Vun lá rải vào các luống đất . Đổ nước ở các bồn chứa bằng nhựa cho sạch sẽ rồi úp ngược lên , năm ngóai quên vụ này nên bị vỡ mất một bồn chứa cả 1000 l nước , xót hết cả diều ! Chả hiểu mình trở thành một nông dân thực thụ từ bao giờ ??? Nên việc cứ gọi là nhiều quanh năm suốt tháng chả bao giờ ngớt ! Không làm thì việc còn đấy , chứ làm là chả bao giờ thấy hết , chỉ tươm tươm cũg thấy khoái lắm rồi ! 
  Hục hục ngoài trời cả mấy tiếng cũng thấy đầu óc nhẹ nhõm đi chút chút . Thảnh thơi ngắm thành quả là một mảnh vườn đã được cắt tỉa dọn dẹp , quét tước gọn ghẽ . Lòng khẽ mường tượng một chút đến những ngày đông trời đầy gió , tuyết trắng phủ kín mảnh sân , mình nhất định sẽ lăn tuyết gom lại làm một anh người tuyết giữa sân , cắm củ cà rốt làm cái mũi , nhét hai quả táo làm mắt , đội cho cái xô làm mũ , cài thêm quả chuối làm mồm là anh người tuyết sẽ cười rõ tươi giữa sân trong giá lạnh tơi bời !:-) 
  Mùa đông đến, tay càng ngày càng xấu , cộng với tay búp măng làm ti tỉ việc , tay nấu cơm , tay rửa bát , tay quét nhà, tay xúc rác , tay dọn bìa carton chất thành đống ,tay dọn hàng , tay cọ toa let... càng nghĩ càng xót xa đôi bàn tay ...giờ thành tay búp gì ...chả biết nữa ??? :-)) Thôi thì dòng đời muốn xô đẩy bàn tay mình tới đâu thì tới !!! 
   Những ngày đầu mùa đông , hàng cây trơ trút lá !
 Lòng mình thường ngơ ngẩn vì bỏ lại những mùa trôi ! Bất chợt nhớ ! Nhớ cồn cào  , da diết những tán bàng đỏ rực thắp lửa những mùa đông ở một góc phố quanh co ngày thơ dại !!!
  ...Xa lắm ...xa lắm rồi !  Sấu ơi !!!

                                                                       Sấu chua .

2 komentáře:

  1. Em cũng đang định mua 1 cái máy làm sữa đậu nành. Hihi... Em toàn uống ké bên ông ngoại. Bọn nhỏ cũng thích lắm chị.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Em mua đi , kể thì cũng tiện , mỗi tội rửa máy hơi mệt vì nó nặng, giá nó thiết kế kiểu tháo rời từng bộ phận thì tốt quá !, hi vọng sẽ càng ngày càng cải tiến, em mua sau thế nào cũng tốt :-)

      Vymazat