Stránky

2013/06/10

Mưa quá nên hóa nhảm :-)))

Cứ hé ra một ngày nắng ấm thì mưa át đi dăm bảy ngày , thế có chết người không cơ chứ ?!
  Hôm qua nhân lúc trời hửng lên , giai hăm hở ngồi vót cho hơn chục cái cọc ,định bụng cắm để làm chỗ dựa dẫm cho mấy cây cà chua . Năm ngóai mình trồng thử một lọai cà chua giống của Tây Ban Nha . Trên bao bì quảng cáo là một quả to nhất khi thu hoạch có thể lên đến 1,2 kg .Mình đọc , xem xong ham hố quá mua luôn chả kịp nghĩ ngợi gì , đi một đọan mới nghĩ ra tính mình hời hợt , cả tin, chóng chán, chóng thèm, bèn tặc lưỡi nhủ thầm trong bụng , thiên hạ trồng được cà cân hai , mình thấp bé nhẹ cân thì trồng được quả cà nửa cân , chắc là cũng tọai nguyện rồi . Nghĩ thế cho nó lành , lại bớt tủi , bớt quá nhiều kì vọng vào khả năng làm nông dân của bản thân :-)))
  Kết quả là vụ hè năm ngóai cũng thu hoạch được ối cà chua múi của Tây Bán Nhà . Quả to , bột , đỏ lịm , ăn sống , ăn chín đều mê man .Thích nhất là nấu các lọai canh riêu , mầu đẹp thôi rồi Lượm ơi ! :-)))
   Lần đầu trồng không có tí kinh nghiệm nào trong tay , cà thì to , chả có cọc chống cọc đỡ, thế nên cà sà xuống đất , nằm bị lạnh nên hỏng rất nhiều , tiếc công tiếc của quá đi mất ! Năm nay thừa thắng xông lên , rút kinh nghiệm , tỉ tê nhờ giai làm cọc từ sớm . Oái oăm thời tiết lại dở hơi , chả biết cà có mọc lên mà đu vào cọc hay vớ vẩn cọc lại nằm trơ thổ địa ra đấy cũng nên ? :-)))
    Ngoài trời đang mưa tầm mưa tã . Pha một ly cà phê nóng hổi thơm lựng , ôm hờ trong tay rồi ngồi nhìn ra trời mưa . Mùi mưa ngai ngái  khiến cho hương cà phê trở nên rất dịu dàng quyến rũ  !           Thật kì lạ khi mà trong một khỏanh khắc nào đấy lại có những mùi vị bất chợt bắt nhịp và hòa quyện với một mùi nào đó thỏang qua trong không gian một cách rất kì bì . Có cảm giác nó giống như một tiếng sét ái tình của hai kẻ cuồng si !!!:-)))
   Con trai đã thi cử đỗ đạt xong xuôi . Đã đi chơi thư giãn ê chề và về :-))) . Giờ , ngày hai buổi nấu cơm, rửa bát , quét nhà , phơi gấp giặt là giúp mẹ và em :-)))
  Mình giờ thảnh thơi rỗi rãi đến mức thỉnh thỏang cứ phải tự cấu vào tay mình một cái để tin là mình đang chả phải làm gì :-))). Đúng là số khổ nên sướng cũng chả dám sướng hết mình :-))))
   Đợi con gái thi cuối năm hòan chỉnh là mình phới , phượt ,trượt ... kính thưa các lọai cho mà xem :-)))). 
     Hứa , thề  rồi đấy !!! 
   Trong đầu bây giờ dày đặc những toan tính  về quần đùi , áo cộc , quần sịp , áo chíp , kính , mũ ...linh tinh :-)))
    Sau cơn mưa nhất định trời phải sáng !!! Sau những ngày đầu chổng ra đít chổng vào không hiểu mình sẽ thế nào ??? :-)))))

                                            Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat