Stránky

2013/06/18

Kể chuyện một làn hương !

Không ngờ cảm giác về hạnh phúc lại đơn giản chỉ từ nắng ấm mang lại !
  Hôm qua khóm mẫu đơn mầu hồng phơn phớt đã nở òa và đưa hương thơm ngát ! Mẫu đơn đỏ thắm chỉ to , đẹp và rạng rỡ , chứ không có mùi thơm . Khóm hoa ấy đã tàn rồi .
  Giờ đến lượt khóm màu hồng trổ hoa . Chao ơi cái mùi thơm thật là dễ chịu ! Khiêm nhường , nồng nàn và e ấp !
  Công nhận chỉ cần ấm lên , là đậu lớn nhanh như có người thổi :-)), cứ qua một đêm nhìn thấy là mắt lại tròn xoe ! Thích chết đi được !
   Hôm qua mình le te nấu bún mọc . Trời nóng ăn bún mọc rất hợp  . Xương sườn thăn đun thật to lửa cho sôi  bật lên , hớt sạch bọt , vẩy muối tinh , nướng thơm củ hành, thả nắm tôm he khô vào , vặn nhỏ lửa đun liu riu , khi nào liếc thấy nước dùng trong vắt , vẩn lên mùi thơm của tôm he thì lác đác thong thả thẩy vào nồi nước dùng những viên thịt ( hoặc gìo sống )tròn vo quện với nấm hương mộc nhĩ thái nhỏ lăn tăn những sợi mỏng mỏng  nâu nâu vàng vàng vào , cũng một kiểu tựa như ba chìm bẩy nổi chín lênh đênh của bánh trôi thì vớt nhẹ viên thịt ra ...!
  Bún chần tơi , rắc hành củ chẻ trắng ngần , hành xanh màu ngọc , rau mùi ta xé tơi phủ mỏng trên bún , rải nhẹ những viên thịt chín mềm ngọt thẳm lên trên , chan thật từ tốn nước dùng làm sao cho mọi thứ từ từ ngấm lẫn vào nhau, rắc chút tiêu xay , vài giọt chanh trong vắt thơm lừng , một miếng ớt đỏ điểm thêm vào ...ăn thử xem cái thứ ngọt của tôm he ... ròn khần khật của thịt với nấm, mộc nhĩ nó quyến luyến vân vi lục phủ ngũ tạng thế nào ?! :-))))
  Cái hơi ấm thật sự của châu Âu là khi trời sẩm tối mà vẫn ấm áp , mát mẻ dễ chịu , mặc quần  cộc áo cộc mà vẫn dang chân dang tay cười nói lô bô la ba giữa trời :-))). Hôm qua đúng là một tối mùa hè lí tưởng như thế !
  Mình pha malibu với nước quả anh đào trồng tại vườn nhà ngâm đường đỏ tươi rực rỡ . Đá làm lạnh già cho trong vắt như pha lê , đập vụn thả vào . Gái còn bận học không xuống vườn được , nên mình với hai giai thong dong giữa một bầu trời đầy sao ... Cuối vườn mẫu đơn tinh khiết tỏa hương theo làn gió đưa lại ...có cảm giác như khu vườn bỗng dưng mê hoặc chỉ tại bởi một làn hương mỏng mảnh  mê đắm không lời !!!
.   ...Cứ bảo tại sao yêu mùa hè đến thế !!!

                                                                  Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat