Stránky

2013/06/03

Khổ vì mưa !

Thật lòng mà nói chán mưa lắm rồi ! Chưa bao giờ Tiệp lại chìm trong mưa gió dai dẳng đến thế ! Mưa trọn cả tháng 5, dự báo còn lạnh hết cả tháng 6 . Tắt ngúm hết cả hi vọng trời xanh nắng vàng của mình ! :-(
   Bao nhiêu là đậu nảy mầm, xòe ra hai cái lá xinh xinh , thế mà cứ lạnh liên hồi nên hai cái lá cứ đứng nguyên xi như thế , chả chịu nhỉnh lên tí nào . Chưa kể mưa suốt cả chục ngày liền, có khi còn thối rễ rủ nhau chết cả lọat cũng nên ! Nẫu kinh !
  Thương nhất là hoa nở trong mưa , ướt sũng thảm hại, đã thế lại còn không có ai ngắm nữa chứ . Hoa nở hoa tàn ! Bặc bẽo quá cơ !
  Khổ thân nhất là loài hoa bướm . Cánh hoa này mỏng tang , mong manh đến mức nước mưa rơi lên cánh hoa cũng làm cho cánh hoa nát bươm tơi tả , thảm hại ! Nhìn vào mới thấu câu nói " nát một đời hoa " nó thấm thía ra sao :-))))
 Mẫu đơn nhà mình khi nở to chả kém gì cái bát ô tô . Loài hoa đẹp rạng rỡ và kiêu sa . Thế mà cũng chung số phận : âm thầm rạng rỡ trong mưa :-))). Được cái cánh hoa mẫu đơn rất khỏe , ít thấm nước nên hoa không hề bị bầm dập . Cắt hoa , rũ sạch nước mưa , đem cắm vào bình , hoa lại hơn hớn trong nhà ngay :-))))
   Chẳng mơ gì to tát . Bây giờ chỉ mơ mỗi trời nắng và ấm thôi ! Thế mà cũng chẳng có hi vọng gì :-( . 
  Một số kì thi vào đại học hôm nay tại Praha đã bị hõan lại vì thủ đô cũng lâm vào tình trạng ngập lụt :-(. Tàu điện ngầm hôm qua đã chính thức thông báo tạm thời đóng lại , không họat động .Giai nhà mình ngày kia cũng khăn gói đi thi , chả hiểu có hõan , dừng gì không ? Mình không đi thi nhưng cũng khăn gói ăn theo để  mua sắm mấy thứ linh tinh trong lúc nó ngồi thi :-))).Thế nên mình hơi có tí lo lo :-))). Thảo nào thằng con cứ cười rũ ra khi biết nỗi lo lắng của mẹ :-)))))))))
  " Con cóc là cậu ông trời - Ai mà đánh nó thì trời đánh cho..."
   Cóc ơi đừng nghiến răng gọi trời mưa nữa nhé ! Tớ khổ vì mưa lắm rồi cóc ạ ! Tớ nói thật lòng đấy !!!:-))
                                                            Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat