Stránky

2015/01/26

Chậm.

                                   

Thứ hai là ngày đầu tuần. Chả hứa hẹn ngoan ngõan với ai cả. 
Thứ hai thường là một ngày chậm lại vì cả tuần lúc nào chân cũng như xoắn quẩy.
Hùng hục thư giãn bằng cách yoga tạ tay trong 20 phút và thêm 40 phút căng cái nọ, căng cái kia. Mệt nhưng nhẹ bẫng cả người.
Pha bình trà nóng uống một mình. 
Giở mấy hạt lạc ra giã để nấu canh dưa. Dưa chua nấu với lạc, cà chua, rồi xắt hành hoa xanh xanh lên ăn với cơm ngon súyt chết :-))) 
Bữa trưa có cơm nóng, canh dưa, tôm rang thịt, và bí đỏ xào tỏi. Ai thích ăn thịt thì ăn thịt, ai thích ăn rau cứ việc vegan thôi, chả ai đố kị tranh giành với ai.
Trong lúc ăn cơm thì cái bánh trong lò cứ thơm lựng cả nhà, chả là thằng cu đang học thi ở nhà, nên mẹ chăm nướng bánh cho cu ăn. Tất nhiên mẹ chỉ nướng các thể lọai bánh nhiều hạt dẻ, nhiều chất xơ như dừa tươi mẹ nạo cả đống vào và nhiều hoa quả khô thôi, còn các thể loại bánh bơ nhiều, kem nhiều thì mẹ không làm đâu, đừng tơ tưởng làm gì :-))). 
Bố cu không học thi nhưng cứ lượn như đèn cù xung quanh cái bánh. Những người có gien gầy họ thật là sung sướng, họ ăn tì tì mọi thứ bánh mình nướng ra với tất cả sự háo hức. Ứớc gì mình cũng ăn mãi mà không béo :-)
Ăn xong thì lao vào dọn dẹp nhà cửa, mọi khi việc này không phải làm, giờ gái bận chúi mũi vào học, nên phải kham hết mọi việc trong nhà.
Thay chăn ga, tống vào máy giặt, lau nhà, lau bụi khắp mọi xó xỉnh, chả hiểu bụi ở đâu ra mà lắm thế không biết, cứ một tuần không sờ đến là các loại bụi bện lại hiện ra dưới gầm giường, không nhìn thấy thì thôi, chứ nhìn thấy là không chịu nổi, lại phải khua khoắng hoắng lên mới yên thân.
Xong xuôi được một lúc thì trời cũng bắt đầu xâm xẩm. Một ngày ngắn ngủn và trôi vèo.
Tối nay cảm thấy thảnh thơi, lâu lắm mới có được cái cảm giác này.
Tuần tới dự định đi đến thăm một vài người bạn, mua sắm vài món đồ đã ngắm nghía từ lâu.
Chặt cành (anh)đào chuẩn bị cho Tết.
Công việc rất chậm chạp nhưng mình thấy hài lòng, vì chậm thì mình mới có thời gian để ăn chậm, uống chậm, mọi thứ cùng chậm.
Like cho cái sự chầm chậm của mình!
                                                              Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat