Stránky

2015/01/11

Những mảnh vụn cuộc đời.

Gió gầm gào.
Tuyết bay mù mịt trắng đất, trắng trời.
Cái bình gốm sứ ngoài vườn bị vỡ toang vì quên không đổ nước cắm hoa. Nhiệt độ buổi đêm xuống âm, nước đóng đá, phá vỡ vụn cái bình. Nhìn những mảnh gốm vỡ vụn bởi nước bị đóng băng, ngộ ra một điều: có nhiều sức mạnh tiềm ẩn từ bên trong, từ những thứ mềm mại, rất khó ngờ!
Hôm nay lại là một ngày ẩm thực :-))). 
Sáng dậy ướp một con vịt để nướng. Xào một chảo mì với hải sản cho cả nhà ăn trưa. Nấu một nồi canh cá dấm. Sốt hành, cà chua thìa là một nồi cá đã rán vàng. Nướng một khay bánh nướng đậu xanh dừa tươi nạo vàng óng. 
Ông con đang học thi mặt mũi phờ phạc, đêm nào cũng tính tính tóan đến 1-2 giờ sáng. Cái nghề học tòan số với số, mẹ liếc thôi đã chóng hết cả mặt.
Mẹ thương con trai mẹ quá, chả biết làm gì, chỉ biết làm những món con trai mẹ thích. Thôi thì ăn ngon một tí cho nó giảm căng thẳng con ạ :-)))
                                   ...
Hôm nay mình bị một thằng bé 5 tuổi nó dọa nó sẽ tìm súng bắn chết mình vì nó bị mẹ nó mắng. Tức quá nó nghĩ đến tận món súng. 
Mình nghe mà chết đứng cả người. Nghĩ mãi không ra có phải đúng là lời của một thằng bé 5 tuổi không??? :-(
Nói thật con đẻ ra ai cũng yêu, cũng quí như máu thịt mình. Nhưng yêu mà không uốn nắn, dậy bảo, giáo dục con cái đến nơi đến chốn thì thật là đáng sợ!!!
Bố mẹ cứ mải làm, mải ăn, mải kiếm tiền, mải cãi nhau, mải mải mải nhiều thứ tầm phào...quay đi ỏanh lại, con cái to ngộc, cứng quèo, bất trị.
Những thứ cần nói, cần giảng giải, cần giúp đỡ, cần hỗ trợ, cần khuyến khích, cần nâng đỡ...đều vuột khỏi tầm tay.
                                     ....

Con cái trở thành món quà vô giá hay là món nợ đắng cay của cha mẹ, gia đình và xã hội trong tương lai hay không - Đó là tùy vào hành xử của cha mẹ với con cái suốt quãng đời ấu thơ hôm nay.
Cứ bảo vì sao mình không dám đẻ nhiều? Đẻ thì dễ, nuôi dậy mới khó làm sao!!!
                                      ....

Thời gian gần đây mình đang thực sự nghiêm túc suy nghĩ về việc mình có nên nuôi một con chó làm bạn không??????????????????
Với mình con chó là một người bạn. Với con chó mình là cả một thế giới của Bạn. Trời ơi khó nghĩ kinh khủng!!! 
Ước gì mình được quay trở về lúc mình 12 tuổi. Lúc ấy mẹ mang về cho mình một con chó con. Cảm ơn mẹ đã cho con được nuôi chó, làm bạn với chó. Điều này con đã không làm được với các con của con!!!
                                                         Sấu chua.


Žádné komentáře:

Okomentovat