Stránky

2015/05/25

Em bình yên thì em sẽ bớt điên :-)

Suốt cả tuần, ngày nào cũng dự báo là mưa.
Mà mình thì đang trong tâm trạng " ruộng ải chờ mưa" vì ngô, đậu của mình đang nảy mầm. Nước mưa dự phòng thì hết sạch.
Người nông rân chỉ còn biết " trông trời, trông đất, trông mây, trông mưa, trông nắng, trông ngày trông đêm". 
Thế mà chiều nào giông gió cũng nổi lên cuồn cuộn, sau đó mưa đúng vài giọt như nhện đái. Hết!
Buồn phết!
Sáng dậy sớm đi thử máu.
Xong xuôi thì lượn đi mua mấy thứ bị thiếu trong nhà.
Trưa vào bếp nấu một nồi súp đậu dẹt với hành tỏi.
Sốt đậu phụ với hành cà chua đỏ ối.
Nướng một khay rau củ gồm măng tây, nấm, cà tím, khoai tây, hành tây với phoma.
Thổi một nồi cơm ba hạt gạo.
Mình giờ chỉ mê có tiền, đỡ phải làm việc nhiều như hiện tại, để mình dành thời gian đi đây đi đó, nghỉ ngơi chữa bệnh, hàng ngày có thời gian để có đủ hứng thú nấu những bữa cơm nhẹ nhõm, ngon miệng, đầy màu sắc tươi tắn của rau củ quả như một kiểu nấu ăn của trưa nay thôi. 
Ước mơ liệu có quá xa xỉ không nhỉ?
Tuần vừa rồi có một công dân châu Âu trúng một giải sổ số 2 tỉ euro. Giai to hỏi mình nếu mình có chừng ấy tiền thì em làm gì? Mình bảo mình chưa bao giờ nghĩ đến. Nhưng... dĩ nhiên chỉ nhưng thôi vì có mua sổ số bao giờ đâu mà trúng, thì mình sẽ cho bớt đi vì nhiều thế tiêu sao hết, mình không thích ở nhà to, không thích ăn sơn hào hải vị, không thích lái ôtô khủng, không ham áo quần te tua... và còn rất nhiều thứ không thích, không ham, không cần. Vậy mình không cần nhiều tiền như cái ông tỉ phú Euro kia làm giề :-)))
 Mình chỉ thích có một ngôi nhà nhỏ, để mình có đủ sức mà chăm sóc nó, cây cối xanh tươi, hoa nở chim hót.
Mình thích có một căn bếp rộng rãi, đồ dùng từ gỗ, đá, đất nung, sành gốm.
Trong căn bếp này góc nào cũng có nắng soi vào. Nắng sáng, nắng trưa, nắng chiều. nắng tối. Mình nói nắng tối là bởi một ngày mùa hè châu Âu rất dài, 8g tối vẫn có nắng, mà lúc nắng đấy ngồi giữa trời mà uống rượu mới mê.
Trong căn bếp này mình có đủ chỗ để treo bộ sưu tập khuôn bánh bằng gốm, bộ sưu tập đèn bão, bộ sưu tập cối chày, bộ sưu tập cốc gốm, bộ sưu tập cối xay cà phê, hạt tiêu cổ của mình, hi hi :-)))
Mình thích mình có nhiều thời gian dành cho người thân, cho bố mẹ, cho con cái, cho bạn bè hơn nữa, hơn mãi, rất nhiều, rất cần, rất muốn, rất thích!!!
Mình thích được đi đến những nơi mình thích, ngắm nhìn và viết lại những cảm nhận của bản thân.
Mình thích mình có đủ thời gian để viết nốt những gì mình đang ấp ủ và viết dang dở mãi chưa xong... Ôi thời gian!!!
Thế nhưng ... lại nhưng... biết đâu khi mình trở thành tỉ phú euro như ông kia, mình sẽ có những ước mơ hòan tòan xa lạ khác???
Nghe nói có nhiều người sau một đêm ngủ dậy, trở thành giàu có tột bậc, đã trở nên điên lọan, biến tướng, quái dị...cuộc sống chẳng còn bình an nữa.
Thế nên mình chẳng bao giờ mua sổ số là thế.
Em bình yên thì em sẽ bớt điên :-))))))
                                                 ....


Tuần này phải tập làm một món mới, nướng một cái bánh mới chuẩn bị cho sinh nhật 18 tuổi của hĩm. Giời ơi sao hĩm lớn nhanh thế để làm giề ???
                                                                                  Sấu chua.


Žádné komentáře:

Okomentovat