Stránky

2020/09/08

Ái tình.

Người đàn ông trạc cữ lục tuần, thấp đậm, cơ bắp hầu như vẫn còn nguyên vẹn do lao động chân tay. Đi nhanh nói nhanh làm nhanh, dĩ nhiên hay hỏng vì mọi thứ quá nhanh so với cần thiết.
Ông từng có một người vợ, trẻ hơn ông rất nhiều. Cô ấy là người vợ thứ hai hoặc ba gì đó sau khi ông rời bỏ những người vợ trước. Họ có với nhau một anh con trai đang ở tuổi học trung học.
Họ tiếp tục chung sống dưới một mái nhà sau khi đã ra tòa hoàn tất mọi thủ tục ly hôn.
Cô vợ cũ có một anh bồ người Đức.
Ông thỉnh thoảng lại cũng trở thành "bồ" của vợ cũ ngay trong nhà mình.
Hàng ngày ông đi làm thợ xây, tiền kiếm cũng kha khá.
Buổi trưa chạy đôn chạy đáo về nhà ăn cơm cùng cựu vợ nấu cho.
Cuối tuần ríu rít cùng nhau đi làm vườn. Nướng thịt, uống rượu cùng nhau tao nhã trong cảnh một đôi tình nhân lâu năm.
Cứ mỗi lần anh bồ người Đức sang chơi với vợ cũ là ông bực dọc ra mặt, làm mình làm mẩy như đúng rồi. 
Rất nhiều lần nghe ông nói ông sẽ tìm nhà khác để ở. Xong rồi ông vẫn đùng đùng đi đâu đó để nhường giường cho cựu vợ với anh bồ hú hí.
"Tình yêu như vết cháy trên da thịt người".
Anh bồ của cựu vợ về Đức, mọi sóng gió trong nhà ông lại yên ả như chưa từng.
Ông lại lăng xăng đi chợ mua rau mua thịt,  mua nước ngọt có ga, mua rượu vang loại rẻ tiền đóng chai nhựa hai lít một trong dáng dấp người chồng, người cha tần tảo.
Mỗi lần thấy gái trẻ mắt ông lại hấp háy, hai chân vấp vào nhau nảy bật lên, mồm líu lại bình luận nọ kia. Sau đó không quên kể chuyện "bà vợ cũ" nhà tôi ngoan, chịu khó, nấu ăn ngon, hay giúp đỡ tôi lúc tôi mệt mỏi. 
Nghe ông kể chuyện vợ cũ vui như trai mới lớn kể chuyện đi cưa gái.
"Tình yêu như cơn bão đi qua địa cầu".
Hôm nọ giọng rầu rầu ông kể, tôi sẽ quyết tâm tìm nhà ở riêng, nếu vợ cũ không chịu dứt khoát chia tay với thằng bồ.
Ông bảo mỗi lần tôi nghe họ rì rào chuyện trò cả tiếng trong điện thoại, rồi " ich liebe  dich" năm bảy lần chưa chịu dứt là tôi cũng muốn gào lên, tôi cũng " ich liebe dich" chứ tôi đâu có kém gì.
"Tình yêu như đốt sáng con tim tật nguyền".
Ông hoan hỉ tràn trề hi vọng bảo, đợt này có thể cô ấy sẽ chính thức kết thúc với anh bồ. Vì nghe ông ấy thuyết phục ông đi làm có tiền đảm bảo cho kinh tế gia đình, có chung nhau một đứa con, có một mảnh vườn, có những buổi tối êm ả nếu anh bồ không xuất hiện.
Nghe kể nên lại hơi bị tò mò muốn biết cô kia sẽ chọn ông ấy hay anh bồ người Đức hoặc là thêm một ai khác :-P
"Tình yêu như trái phá con tim mù lòa".
Đàn ông là giống loài kì quặc. 
Vì tình họ có thể phát điên lên. 
Vì tình họ có thể thứ tha. Có thể đọa đầy. Có thể nhạt nhòa sống bên cạnh một người phụ nữ nào đó sinh con đẻ cái nhưng chỉ cần gặp lại cố nhân họ sẵn sàng thổ lộ cả đời này anh chỉ yêu có mình em. Dĩ nhiên tin hay không là do đàn bà cả nhé.
😀
Đã thật lâu không nghe những lời đường mật, chỉ ăn mật.
Nói yêu một người không phải chỉ nói yêu là đủ.
Cơ bản phải gì cơ.
( ich liebe dich nghe bảo là được dịch từ tiếng Đức sang tiếng Việt là : Tôi yêu em 😘)
  Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat