Stránky

2012/11/19

Nghĩ ngợi cuối ngày !

 Mình tự qui định ngầm khi gọi việc đi đái cho lịch sự  thì gọi là đi " Hát " .
 Nói xong lại nhớ đến một lần đi dốt lửa nướng thịt ngoài vườn , mình buồn đái quá nên đành khép nép với bàn dân thiên hạ trong bữa tiệc là mình đi " hát " một bài rồi về chơi tiếp . Đứa cháu của giai chả hiểu mô tê gì liền hưởng ứng mình cách nhiệt liệt và vỗ tay hát luôn một bài ông ổng , làm mình cười te tái , gái nhà mình thì đứng cười sằng sặc như lên đồng :-)))
  Đêm hôm qua tự nhiên chả hiểu sao Hát 7 bài / đêm . Mệt phờ cả người vì Hát :-))
  Có lẽ phải đi bác sĩ để kiểm tra một số bộ phận mới được . Thấy hơi lo lo !
  Hát mà nhiều quá là không tốt !:-) , Hát ít quá cũng không tốt . Quan trọng là Hát vừa đủ :-)))
Hôm nay mình quyết định tân trang lại tâm trạng ủ rủ của bản thân . 
 Mình là " tài sản  quí giá " của chồng con mình . Vì thế mình phải vui vẻ sống , làm việc  cho chồng con mình huởng lợi từ mình :-))
 Mình đem cây lan tím bạn tặng cho mình hồi còn sống ra cắt tỉa lại, thời gian vừa qua tự nhiên cây lan này bị bọ lan tấn công khổ sở , mình định đem vứt đi nhưng rồi cứ nấn ná sợ điềm gở , dù biết rằng sinh sôi và tàn lụi là qui luật tất yếu của vạn vật , nhưng mình vẫn không dám thẳng tay vứt đi . Thế là cứ tắm cho lan, nhặt từng con bọ bé li ti chui rúc khắp nơi trong các kẹ lá . Một cành lan khẳng khiu bé nhỏ đâm chồi nhưng nó cong queo khổ sở vươn lên đầy đau đớn trong bệnh tật ...hôm qua nó đã nở ra 2 bông lan trắng tím rung rinh trong một nỗi mơ hồ của mình ! Cuộc sống luôn luôn chứa đựng những bất ngờ  ! Vì thế làm người tuyệt đối không bao giờ được phép tuyệt vọng !
  Mình đi xung quanh nhà chăm sóc lan . Mình đã phát hiện ra cùng một lúc bốn cây lan vàng , trắng , tím , đỏ đều đang trổ hoa mới .
   Có những sự tái sinh kì diệu ! Bởi vì sau những lụi tàn, mình bỗng nhận ra mình càng phải trân quí hơn nữa những gì mình đang có !!!
  Bạn ơi bình yên nhé ! Mình sẽ bên nhau mãi trong nỗi nhớ rất đỗi dịu êm !!! 
 Không còn đau đớn , không còn vật vã khổ đau , bạn đang mỉm cười dõi về phía chúng tôi đúng không ???
 Cuối cùng vẫn là nghĩ về bạn !!!
                                                                                                         Sấu chua .

1 komentář: