Stránky

2012/12/31

Chiều cuối năm 2012 .

   Những ngày cuối cùng của năm trời trở nên rất đẹp .Vẻ đẹp hơi thất thường vì giữa mùa đông nhưng nắng ửng lên tươi sáng , nhiệt độ lên tới gần 10 °C , nghĩa là rất ấm . Trời ấm đến mức lũ chim nhầm tưởng là khí trời mùa xuân nên cất lên những tiếng hót lanh lảnh giữa buổi trưa mùa đông hoang hỏai đầy gió ẩm ướt .
   Tiếng chim làm cho mình cứ ngỡ là mùa xuân đến sớm . Nhưng có lẽ còn lâu mùa xuân mới về . Dù sao mới chỉ sắp bước sang tháng 1 mà thôi !
  Nơi này chỉ còn chưa đầy 4 tiếng nữa thì giao thừa . Hôm qua dù sau một đêm đau bụng dữ dội , rất mệt nhưng mình vẫn cùng con gái bò lê bò la dọn dẹp hết cả căn nhà từ trong ra ngoài , từ trên xuống dưới .Cái cảm giác tinh tươm để đón chờ năm mới khiến mình trở nên cầu tòan . Vì thế là mệt !
    Ai thì thong thả rỗi rãi trong ngày 31 , chứ mình ngày này bận tòan tập . Bận vì cửa hàng cần chu tòan mọi thứ hàng hóa để phục  vụ khách trong ngày cuối cùng của năm . Bận vì nhà cửa cần có người dọn dẹp mà mình thì không có người giúp việc . Bận vì bận mấy cũng cố gắng nấu món gì ngon lành hơn ngày thường cho lũ tiểu yêu phấn khởi . Được cái nhà mình ai bận mấy , xì chóet đến mấy cứ được ăn ngon là yên hết :-)))
   Sáng nay mình cong đít quấn hết 1 chậu nhân nem gồm 1kg thịt , 1kg tôm +ghẹ với miến, hành , cà rốt , nấm hương , mộc nhĩ ... Kết quả là hơn 6 chục cái nem ra lò nóng hổi , ăn rả ríc cả ngày  . Chiều nay nấu một nồi súp lươn , để ăn tối là xong ! Còn lại các tiết mục bánh trái là do gái đảm đương . Mình tắm rửa sạch sẽ , khóac một bộ mới chảnh chọe xuống cửa hàng bán hàng chiều cuối năm . Bán hàng chiều 31 rất thích vì khách đông nhưng ai cũng vui vẻ , nhanh nhẹn , chúc tụng lẫn nhau ầm ĩ !
    Năm 2012 là một năm nhiều niềm vui và may mắn với mình và gia đình mình . Cám ơn năm 2012 !!!
   Năm 2012 cũng là năm mình chia tay vĩnh viễn với một người bạn mà mình vô cùng trân quí . Vì thế 2012 chính là một năm khắc sau trong tâm trí mình một nỗi đau . Xin trả nỗi đau về với nỗi đau cho người ở lại được bình an trong nỗi nhớ đến mãi về sau !
   Vì thế mình rất hân hoan đón chờ năm 2013 với tất cả niềm tin và  hi vọng .
    Dù chỉ bước qua một khỏang khắc ngắn ngủi  nhưng những niềm hi vọng lại lớn lao . Đó chính là cuộc sống . Cuộc sống luôn khiến con người hi vọng vào một ngày mai tốt đẹp .
     Xin được gửi đến bố mẹ , đến anh chị em trong đại gia đình , đến bạn bè gần xa ngoài đời lẫn trên mạng những lời chúc chân thành nhất về sức khỏe , tình yêu và hạnh phúc !!!
  Tất cả sẽ trở thành cũ kĩ kỉ niệm để một năm mới 2013 mới mẻ tinh nguyên !!!
                                                               Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat