Stránky

2013/03/02

Đời trôi mải miết về đâu ? !

Thế là đã bước sang ngày thứ hai của tháng ba !
    Hôm qua là ngày cuối tuần nên bận tối mặt tối mũi . Bận từ lúc mở mắt tới tận lúc nhắm tịt mắt lại .
   Sáng thứ bảy mở mắt ra điều thấy đầu tiên là nắng . Tự nhiên người thấy khác lạ ! Thấy hân hoan như uống phải thuốc tiên :-)) 
 Thế là tha thiết cọ rửa em nhà tắm với em toalet trắng bong ra . Tiếp theo là âu yếm lau rửa vệ sinh em máy giặt cũng trắng nõn trắng nà ra mới ngưng .
  Xong xuôi phần vệ sinh nhà cửa cuối tuần đầy hưng phấn thì mới cọ răng mình :-)))
  Vào bếp pha một bình trà với nước bưởi tươi vắt tay và mật ong , nấu một nồi mì hải sản cho cả nhà ăn sáng . Thỉnh thỏang đổi khẩu vị một tí chứ chứ nhai đi nhai lại các lọai bánh mì nó cũng nhàm  . Cũng chỉ đổi khẩu vị được vào những buổi sáng cuối tuần vì sáng ngày thường ai cũng bận và cần nhanh .
  Ăn sáng xong thì tới giờ nấu bữa trưa là vừa vì dậy muộn . Cơ bản là hôm nay muốn nấu một món cần thời gian hầm trên bếp hơi lâu . Món này nấu xong ăn trưa và ăn tối luôn vì tối chắc chắn không thích vào bếp nữa :-))).
  Mở một bản nhạc yêu thích cho âm thanh lan vào bếp , lan trên những chiếc bát , chiếc đĩa , chiếc nồi , chiếc cốc, chiếc ấm , đôi đũa , cái cối cái chày , cái rổ , cái rá ...:-))) . Mình thích những buổi sáng cuối tuần yên ả như thế , nắng vàng chạy đuổi vào bếp thăm thú từng ngóc ngách rồi bỏ đi ...để lại một mình mình trong căn bếp nhỏ với thịt , rau , hành , hẹ ....Mình bắt đầu phân lọai cái gì làm trước , cái gì làm sau ... Và bắt đầu thư thả làm ... Làm như vậy ...tay thì rất nhanh ... nhưng đầu óc sẽ rất chậm... một sự chậm rãi êm đềm ... Công việc nấu nướng sẽ trở thành một thú tiêu khiển dễ chịu ... Mình sẽ ngắm thật kĩ màu đỏ của quả ớt này kém màu đỏ của quả ớt kia ... Mình sẽ ngửi thật kĩ mùi hành tím nồng thơm hơn mùi hành trắng ...  Mình sẽ sờ thật kĩ để cảm nhận củ khoai tươi nó lăn trên những ngón tay mình ra sao ? ...Từng mùi vị của thức ăn khi sống đến chín , chín vừa vừa đến chín tái đi ...chín nục ...nó ra làm sao ? Nếu không từ từ , không chậm rãi ...đừng hòng mà cảm nhận được hương vị của món ăn !
     Nó giống như một người cắm cúi đi thì làm sao cảm nhận được hoa cỏ nở dưới chân  !
    Nó giống như một người lái xe lao vun vút  thì làm sao nhìn rõ được vẻ đẹp của những mảnh vườn trước sân một ngôi nhà !
   Nó giống như một người chỉ thao thao nói mà không nhìn sâu vào những đường nét thân quen của những người mình yêu thương thì làm sao mà biết họ đang vui hay buồn , hay đang trăn trở vì một điều gì !
    Buổi trưa ai cũng ăn ngon miệng  !
  Mình lôi một quả dứa nặng hơn hai cân ra đánh vật :-))
 Quả dứa này mua lâu rồi nhưng lười ăn . Lười ăn là vì lười gọt . Lười gọt là vì nó to và nặng . Quả dứa ứa mật vàng óng thơm và ngọt . Mình nghiền ra một cốc nước to để pha bình trà dứa . Còn lại thì để ăn tráng miệng và nướng một mẻ muffin dứa . Sở dĩ phải làm ra vài món vì quá dứa to quá .
  Con gái giúp mẹ quét dọn nhà cửa cuối tuần xong , được ăn ngon , lại không phải rửa bát . Nàng ôm quyển sách hôm qua mang từ thư viện về cuộn tròn cái chăn thu lu trên cái ổ bằng tre của nàng trong phòng , bên cạnh là cốc trà dứa to và một bát hạt dẻ bọc sokola , nhìn rất nhàn nhã và sung sướng . Mình phải công nhận cái con bé này nó rất biết tận hưởng cuộc sống dù chỉ từ những điều rất nhỏ . Trong khi thằng anh nó thì chổng mông lên học bài , đọc các lọai sách và tài liệu chuẩn bị tốt nghiệp . Học xong thì lại nhanh nhanh tranh thủ chạy xuống xem bố có việc gì thì làm giúp . Phải công nhận cha mẹ sinh con trời sinh tính . Thằng anh lúc nào cũng bận, còn con con em lúc nào cũng thấy rỗi :-)))
   Chiều nay ngồi nhìn ra ngoài thấy nắng thật là đẹp . Nhưng vẫn còn lạnh lắm , tuyết ngoài vườn hầu như vẫn chưa tan . 
    Căn nhà yên ắng . 
    Thành phố lặng yên .
   Cuộc sống trôi đi như không hề để lại một dấu tích gì .
    Mình ngồi gõ lại để khắc vào cuộc sống những phút giây đang trôi ...trôi đi một cách mải miết và nhẫn nại !!!
    
                                                      Sấu chua .

1 komentář:

  1. Dễ thương quá những ghi nhận thật tỉ mỉ và đầy rung động nhẹ nhàng...
    Phải yêu cuộc sống đến như thế nào thì mới cảm nhận được nó một cách tinh tế như vậy!
    Cảm ơn em!

    OdpovědětVymazat