Stránky

2013/02/27

Xung mà không khắc :D

   Ngồi ngáp ruồi ngáp muỗi các kiểu mà một ngày bán hàng nó cứ dài dằng dặc khiến mình chán đời không thể tả được  !
  Suy ra là mình thích chơi hơn thích làm . Bằng chứng là mỗi lần về Việt nam chơi mấy tháng liền nhưng chả bao giờ mình có một tí ti cảm giác nào chán vì chơi cả ! Ngược lại cứ nghĩ đến ngày bay sang đi làm là muốn cắm đầu chạy , dù chả biết chạy đi đâu ?
  Còn một ngày nữa là hết tháng hai .
   Tháng ba ơi !
     Tháng tư ơi !
  Chỉ cần mơ màng đi một chút là thấy phấn chấn hẳn !
  Chỉ cần sang tháng năm thì mọi thứ đều nhảy nhót vui tươi !
  Tuần này phải rủ anh giai đi mua hạt giống mới được . Năm nay quyết định sẽ trồng nhiều lọai bí ngòi . Bí to , bí bé, bí dài , bí tròn, bí xanh , bí vàng , bí vằn , bí trắng .
 Ngoài ra sẽ vẫn trồng một ruộng đậu , một vạt cà chua .
 Trong nhà kính năm nay sẽ chỉ trồng tòan rau châu Á .
  Mỗi năm lại rút ra một tí kinh nghiệm , để làm sao trồng được những lọai cây mà phải đạt theo tiêu chí như sau :
   Đẹp và vui mắt .
  Nhiều và ngon .
  Ít tưới mà cây vẫn tươi cười :-)))
  Không nằm trong ba tiêu chí này của mình sẽ bị mình tẩy chay không thương tiếc :-)))
 Mấy mùa hè trước mình tòan trồng lăng nhăng lít nhít . Lí do là vì muốn biết những lọai cây ấy nó ra hoa kết trái ra sao ? Trồng tòan để thỏa mãn trí tò mò . Năm nay đi vào qui hoạch đàng hoàng . Người nông dân như mình giờ chả dại nữa :-))) .
  Năm nay muốn trồng thêm một bụi hoa dong diềng . Một khóm hoa loa kèn hồng . Một bụi hoa bướm .Thế thôi không tham nữa .
  Nếu thực hiện được 80 % những Muốn như trên coi như là thành công mĩ mãn  !
  Hôm qua ngồi bán hàng mà người cứ như phát rồ . Chạy lên nấu một nồi bún tôm ăn . Tưởng là ngon nhưng ăn xong lại thấy không ngon :-))).
  Lôi một hộp tôm cỡ 8/12 có đầu ra nấu . Một cân chỉ có 8 con to kệu . Luộc lên bóc đầu bóc đuôi còn vẻn vẹn có 8 khúc thịt cỡ ngón chân cái . Còn lại tòan đầu là đầu , được cái 8 cái đầu tôm khủng bố ấy nấu được một nồi nước dùng đỏ au và ngọt thẳm . Chan vào bún lót rau sống , hành mùi kinh giới tía tô , và mộc nhĩ xào với thịt tôm , nhìn mê mẩn cả người .
  Giai bảo  tưởng không ngon vì hơi mệt , nhưng ăn vào lại thấy ngon quá :-)))
  Dạo này mình ghét nấu ăn . Vì thế tòan ăn vớ vẩn , chả  nấu món gì ra hồn cả , nghĩa là vẫn nấu nhưng mà không hứng khởi , không sung sướng , nấu cho xong bữa . Nếu cả đời nấu ăn kiểu này chắc cả đời cũng không nấu nổi món gì tử tế :-))).
  Giai nhà mình là một người nấu ăn rất tài tình . Nhà mình có bao nhiêu cái nồi , thì có bấy nhiêu cái vung . Cỡ nồi nào đi với cỡ vung ấy . Thế nhưng rất nhiều lần mình để ý , không vào bếp thì thôi , nhưng cứ 5 thì 10 họa vào bếp thì kiểu gì giai cũng lấy vung to đè lên cái nồi bé . Giá kể vung bé không nằm lọt thỏm trong cái nồi to thì chắc chắn thế nào giai cũng đậy vung bé vào nồi to là cái chắc :-))). Mình nhìn vừa cú vừa ngứa mắt vì vung to đậy lên nồi bé , hơi nước từ món ăn cứ rỏ giọt rơi xuống bếp , tự nhiên lại phải thêm tiết mục lau bếp, trong khi đáng lí những món đơn giản do giai tự biên tự diễn thì hòan tòan không cần thêm tiết mục lau bếp . Mỗi khi  hai giai vào bếp , hai mẹ con nhà gái tòan liếc liếc , rồi hát gào một bài gì vớ vẩn lên rồi chuồn cho yên chuyện :-))). Cái vụ này gọi là mắt nhắm mắt mở để sống Hạnh phúc đấy - Có ai giống mình không  ? :-)))
  Thỉnh thỏang mình lại tưởng tượng mình sống một mình trong một căn nhà ngăn nắp . Mỗi tội hơi buồn và cô đơn , thế nên vẫn sống với một ông chồng và một ông con bạ đâu bỏ đấy , vung to vung nhỏ lọan xì ngầu :-)))
  Tử vi bảo tuổi của mình với tuổi của giai là xung chứ không khắc  :-))) Vì thế thỉnh thỏang lại lườm lườm ngúyt ngúyt , mà người lườm luôn là mình , thế có khổ không ??? :-)))

                                                    Sấu chua .
  

2 komentáře:

  1. Mắt nhắm mắt mở vẫn không ăn thua nàng ạ, phải nhắm cả hai mắt thì may ra :-)))

    OdpovědětVymazat
  2. "Thỉnh thỏang mình lại tưởng tượng mình sống một mình trong một căn nhà ngăn nắp . Mỗi tội hơi buồn và cô đơn ..."
    Đúng đấy em.
    Em mình với Giai Nhớn đích thị là hai cực của nam châm đấy thôi! Hít nhau phải biết, nhỉ?

    OdpovědětVymazat