Stránky

2013/03/18

Vớ vẩn Mình !

     Rét quá ! rét quá ! Cái kiểu rét dối giăng của một mùa đông ! Ấy là mong ấm thì nghĩ thế chứ động vào cái ả thời tiết thì chả biết đâu mà lần ? !
    Tháng ba đã ngả nghiêng về cuối , thế mà tuyết vẫn bay ngập trời , gió thổi ù ù suốt đêm làm cho mình thao thức không ngủ được !
  Cả tuần rồi chẳng gõ gì lách cách , thế mà đã có lúc từng nghĩ mình sẽ viết blog cho đến tận cuối đời :-)))
  Dạo này tự dưng hay nghĩ đến già sẽ làm gì , lẩn thẩn quá :-)),  chắc vì bị ám ảnh việc con trai chả mấy sẽ đi học xa nhà . Hôm nọ mình bị đau bụng , con trai cứ xoắn vào hỏi có ăn gì không ? có uống gì không ? có muốn gì không ? tự nhiên cầm tay con trai bảo " mai kia con đi học xa chắc là mẹ BỊ nhớ con lắm !!!"
      Chưa đi đã nhớ đây này !!!
  Hồn mình dạo này cũ như hũ nút ! Người chả khác gì  robot hẹn giờ . Sáng dậy , dọn dẹp nấu nướng rồi bán hàng , chiều  đi nhăng đi cuội xong lại về bán hàng .  Tối đến tập thể dục mướt mồ hôi rồi đi ngủ ...cứ thế ngày lại tiếp ngày .
  Có một thứ vẫn chưa làm mình chán cả bao nhiêu năm qua là hàng ngày uống trà vắt chanh hay cam với mật ong , chỉ vì đinh ninh uống thế sẽ trẻ lâu :-))) . 
   Giờ lại thêm dăm ba cốc Hà Thủ ô mỗi tuần , hôm nào kinh quá thì lờ , hôm nào phấn chấn thì uống , mỗi lần nhắm tịt mắt lại uống thứ nước đen như đất ấy đầu óc lại lóe lên mai kia đầu mình có khi mọc thêm mười sợi tóc đen nhánh cũng nên ? :-)))
   Bệnh tưởng , giờ vuốt tóc thấy ít rụng hẳn , 10 phần chỉ còn một , đã thế đo đo túm túm thấy tóc cũng nhỉnh lên , chả được như thời con gái nhưng cũng hơn đứt cái hồi chưa biết sắc Hà thủ ô làm thuốc níu kéo tuổi xuân :-)))
   Cuối cùng một người lờ đờ như mình rồi cũng lại quay về mối bận tâm muôn thủa của đàn bà là cái sự trẻ đẹp . Dẫu chỉ là mình với cái gương của mình !!!
   Lễ Phục sinh đang đến gần , thỉnh thỏang lại ngẫm nghĩ xem năm ngóai lễ Phục sinh diễn ra như thế nào ? Mà chẳng tài nào nhớ nổi ! Chắc tại năm nào cũng giống năm nào !:-) . Năm nay nhất định là nướng cho ra lò hai mẹ con nhà bê rồi , vì có hai cái khuôn , cái to thì ra con bò làm mẹ , cái bé thì ra con bê làm con , chứ không giống năm ngóai hai mẹ con con bê , nhưng bò bê đều to như nhau :-))). Kể chuyện này với giai , giai lại nhìn mình như kiểu " vợ nhà mình bao giờ mới lớn nhỉ ? " :-)))
   Dù sao sau lễ Phục sinh , hoa sẽ nở lấm tấm trong bãi cỏ vườn nhà . Những thứ hoa mùa xuân đẹp giản dị nhưng lung linh như những phép mầu của thời gian ... Và khi ấy hồn mình sẽ ngập tràn nắng vàng ... nên cứ bảo vì sao mong mỏi một mùa xuân đến thế !!!

                                                                        Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat