Stránky

2013/04/14

Thách đố và bản lĩnh :D

   Tuần này mình đi chơi hơi bị nhiều so với qui định (tự đề ra) . Giữa tuần thì đi ăn phở Lem :-))). Vợ chồng quán phở Lem rất vui tính và hiếu khách . Đã thế quán phở Lem lại còn gần nhà , đi ba bước đã tới , tiện lợi vô cùng :-))). Ăn xong còn đãi thêm đôi cốc cà phê to , đầy , sóng sánh thơm phưng phức , làm mình bối rối vô cùng ! :-))) . Tối về dư âm của cốc cà phê  làm mình quậy tưng bừng cả nhà đến nửa đêm mới chịu ngủ :-))) .
  Xin được gửi lời đa tạ tới vợ chồng mụ hàng phở không giăng biển hiệu trong thành phố chỉ vì giấu nghề , chuyên phục vụ nội bộ :-)))
   Tuần này (và mãi mãi sau này )vẫn nghiêm ngặt thực hiện chế độ ăn ít calori , nhiều rau nhiều súp ,thể dục và yoga đều đặn , nhưng vẫn nổi lửa đắp lò nướng bánh hai lần :-))), một lần bánh nướng nhân đậu xanh với dừa .Và tí nữa là một mẻ bánh táo . Lí do là để ngửi mùi bánh lan tỏa khắp nhà , lí do chính đáng thứ hai nữa là cho mấy người không ăn kiêng , họ có cái mà nhấm nháp, ăn ra ăn vào :-))) .
   "Liềm vui nàm lông dân " của mình vẫn chưa được thực hiện vì mãi chả ấm , vì thế mình rất chuyên tâm vào công việc , chơi bời và nấu nướng  :-)))
   Hôm qua đi chơi với con gái đến tối mịt mới về . Ăn xong lại trùm chăn xem phim tới nửa đêm . Không định xem , nhưng liếc thấy hay quá , không cầm lòng được , thế là xem . Một trong những kiểu phim mình thích . Số phận của những bé gái , phụ nữ , đàn bà muốn hay không muốn đều bị chiến tranh nghiền nát , xé vụn không thương tiếc . Nhưng họ vẫn bằng mọi giá phải tồn tại dẫu tưởng như chết có thể dễ chịu hơn ngàn lần phải sống ...vì họ sinh ra đã mang nặng bổn phận và trách nhiệm cưu mang và chăm sóc những người thân yêu mất rồi .
    Bộ phim ám ảnh vì trẻ con , vì phụ nữ ,vì tình yêu bất chợt nảy sinh giữa hai kẻ xa lạ, quẫn bách và khổ đau , vì những điều tưởng như điên rồ của con người đã , đang và sẽ vẫn hiện diện trên thế giới này !!!
     Sáng nay dậy muộn, chạy tọt vào bếp kho một nồi thịt với trứng , trộn salat , luộc su hào . Con trai tuần này chính thức bước vào kì thi tốt nghiệp dai dẳng và căng thẳng , vì thế kiểu gì ngày nào cũng vào bếp nấu cho con trai mỗi ngày một món khóai khẩu .Giai to thì nằm trong dạng 30 năm không nhích lên lạng nào , vì thế cũng không bỏ đói được :-)
      Nấu ăn và giảm cân - Đúng là một thách đố và thử thách với một phụ nữ . May mà mình bản lĩnh đầy người :-))))
   Ngày mai nhiệt độ lên tới 17 °C , mình chính thức tra đỗ trồng hành đấy cả làng ạ . Vừa đem túi hạt giống ra ngắm nghía , tính tính tóan chả khác gì các cụ ngày xưa .
     Đời mình không ngờ lại có ngày lâm vào cảnh  :
                                " Trông trời trông đất trông mây
                                        Trông mưa , trông gió 
                                           Trông ngày , trông đêm ..."  ... Cốt chỉ để nhìn thấy một vạt bầu bí, muống , cải ,  trổ mầm , nở hoa ...:-)))

                                                                             Sấu chua .

2 komentáře:

  1. ây dà, thế mà ka chả nghe mợ Lem khua chiêng gióng trống mở quán ?

    OdpovědětVymazat
  2. AK AK , giờ mới ngó thấy :)

    OdpovědětVymazat