Stránky

2013/09/14

14.9

     Trời cứ ỉu dần và lịm đi !
       Tháng 9 rồi đâu còn gì để ấm áp nữa !
   Nho bắt đầu chín . Cái dàn nho bé gồm hai gốc nho đem về từ vườn to . Trồng xong không còn nhớ gốc nào là gốc nho xanh , gốc nào là gốc nho tím . Cái mảnh giấy ghi lọai nho gì kẹp vào thân cây gầy guộc đã tơi tả theo gió mưa năm tháng .
   Năm ngóai cây nho xanh bói chùm quả đầu tiên , mới biết là cây nho xanh .Hai gốc nho xoắn vào nhau , to dần lên , nhìn vào chẳng biết là có hai lọai nho , hai bộ rễ , hai thân thể tách rời nhau độc lập , riêng biệt .
   Năm nay , mùa thu , nho chín dần ...một chùm nho chín mọng mầu tím đỏ hiện lên . 
   Cuối cùng thì niềm mong mỏi có một giàn nho sau nhà : chùm xanh , chùm đỏ bịn rịn lủng lẳng quấn quít vào nhau của mình đã hiện ra dần dần .
   Khu vườn vắng người chăm sóc nên rậm rạp xum xuê . Cố gắng dành một vài ngày để dọn vườn mà đành chịu chết . Ốm , mệt , bận ...liên miên .
  Cứ vài ngày không ra vườn thì chớ , ra là sà vào đám mâm xôi chín mọng lủng lẳng . Lại đứng mân mê vặt vặt hái hái . Mùi quả chín thơm lựng phả vào mặt vào mũi mê mẩn . Những con ong say quả chín chao lượn u u mê mê...ro ro ...rì rì ...bên tai . Có lúc thấy những con ong ngã dúi dụi vào rổ quả chín , khiến cho mình đứng một mình trong khu vườn tĩnh lặng phải bật cười thành tiếng !
   Cà chua chín khắp nơi . Bầu bí nằm la đà trên đất, quả vàng , quả xanh , quả vân, quả trắng ...tuần này nhất định phải cắt vào thôi kẻo đêm về chúng đến chết vì lạnh . Nghĩ đến mùa đông tự nhiên rùng cả mình !
   Lạnh càng se lại , cúc càng tím mênh mang . Đúng là sự kì lạ của loài hoa mùa thu . Cái màu tím cứu rỗi cả một mùa tàn úa . Nó làm bừng lên một sắc thu đẹp kiêu hãnh . 
   ... Một khóm cúc tím bồng bềnh trong gió . Bất chợt nắng mà bừng lên , khóm hoa lại đung đưa dưới làn nắng mỏng như tơ , có cảm giác như hoa cũng biết hát . Lời hát nhỏ nhẹ , thầm thì lan khẽ trong gió ...có đúng là như thế không ???

       Cái thùng đựng đồ của con cứ mỗi ngày lại đầy thêm . Mẹ chuẩn bị một vài cái thùng , để ở góc nhà , nhớ ra thứ gì lại xếp vào thứ đó .Tòan những đồ dùng cho một đời sống độc lập .Từ nay không còn bên nhau nữa . Cái gì cũng riêng tư rồi !

    Nửa tháng 9 đã trôi nhanh hơn là mình tưởng !

                                                                     Sấu chua .

                 
   
                                                       
    
     

Žádné komentáře:

Okomentovat