Stránky

2013/09/04

 Hôm qua dành trọn vẹn một ngày để dọn dẹp nhà bếp , lấy chỗ cho gái nướng bánh Noel .
 Lục tục bưng , bê , lau , rửa , quét tước , kê ra cất vào , nâng lên đặt xuống , thùi ra thụt vào , cuối cùng gần 1g sáng mới ưng mắt . Bình thường dễ tính , dễ bảo , nhưng những lúc dọn dẹp bầy biện nhà cửa tự nhiên lại sinh ra cầu tòan , cái gì cũng muốn hòan hảo , thế nên tòan phải làm một mình . 
  Làm một mình cũng phải vì ai làm cũng không ưng ý mình . Mà nhờ đi nhờ lại thì ngại .Thế nên cặm cụi làm một mình cho yên thân .
   Đến khổ sáng ra giai lên gác thấy mình đang loay hoay cọ rửa ,buổi trưa giai lên gác thấy mình đang lau lau chùi chùi . Buổi chiều giai lên gác thấy mình đang chổng mông lên kê dọn . Buổi tối giai lên gác vẫn thấy mình đang lăn lê bò toài treo treo móc móc . Vậy mà buổi đêm giai đi ngủ rồi vẫn thấy mình đinh đinh búa búa . Những việc như thế này chắc chắn giai không bao giờ hiểu nổi !:-))
  Noel đang đến gần quá làm mình có cảm giác như năm 2012 sắp trôi tuột đi mất . Tuyết đã tan sạch sành sanh . Sân vườn ẩm ướt .
  Trẻ con chuẩn bị bước vào một kì nghỉ lễ dài . Nghĩ đến thấy thật là thích !!!
 Mình sẽ ... mình sẽ ... mình sẽ ... Bao nhiêu là sẽ ...!
 Ngày mai sẽ gác lại hết mọi công việc để ngồi in bột thành những chiếc bánh ngộ nghĩnh . Thả bánh vào lò nướng . Mở những bản nhạc chung yêu thích của hai mẹ con . Pha cho nhau những cốc cafe nóng bỏng . Chân gõ gõ , người đung đưa và hít hà mùi bánh chín tỏa hương ngào ngạt khắp ngôi nghà . Mình sẽ cùng con gái vẽ lên những chiếc bánh tràn ngập nỗi yêu thương cuộc sống này !!! Đó là lí do dù bận mấy mình vẫn dành thời gian để nhào bột nướng bánh với con trong dịp lễ cuối năm .
  Mình sẽ dung dăng dung dẻ cùng con gái đi mua cành thông về cắm cho nhà thơm tho mùi của cây cối đại ngàn . Màu là thông xanh xanh giữa mùa đông giá lạnh thắp lên trong tim mỗi người một niềm nhiệt huyết yêu thuơng cuộc

Žádné komentáře:

Okomentovat