Stránky

2014/06/21

GIAI CẢ ĐỐNG :-).

Có ông khách già, trừ vài ba ngày cuối lương, hôm  nào đến mua một thứ gì cũng để lại cho mình 1Kč. Mình rất ngại, không hề muốn nhận, vì nghĩ ông ấy chẳng giàu có gì, lại về hưu với đồng lương ba cọc, nên hay từ chối bằng cách nói đùa " chết, chết, ngày nào ông cũng cho tôi tiền thế này, chả mấy chốc thì tôi thành triệu phú mất ( triệu phú kurun tương đương chừng 50.000 USD nhé).
Nếu tính mỗi ngày ông ấy cho mình 1kč, thì sau 2769 năm mình đơn giản sẽ là triệu phú :-))).
 Ông ấy cứ xua đi bảo : Mày cứ lấy đi, không bao giờ thành triệu phú được đâu mà xợ :-)))
Hài phết !  Mạnh thường quân của đời mình :-))))
Có ông thì cứ thỉnh thỏang lại lễ mễ vác cà chua, dọc chua vợ trồng ở vườn đến cho mình. Mình cũng có, nên không muốn lấy, nhưng nhìn cụ nhiệt tình quá, mình chả dám từ chối, sợ cụ buồn. Người làm vườn hạnh phúc là được chia sẻ những thứ mình trồng được chứ không phải là đem cho vài người thiếu thốn. Khổ nỗi ngày nào cũng nhận dọc chua của cụ, thì cháu biết lấy chỗ nào mà để ?  Nấu món gì cho hết ? :-)))
Ông này chuyên mua 30 kč thì có khi cứ dúi cho mình 50kč, tiền cho nhiều khi nhiều hơn tiền hàng. Mình không thích thế một tí nào!
Mình mà từ chối thì ông ấy gạt phăng đi bảo : mày nhận đi, mày xứng đáng, quanh năm mày bán hàng, lao động vất vả, tao cũng lao động cả đời nên tao hiểu mày. Đỉnh điểm là mấy ngày lễ tết bên này, chỗ nào cũng đóng cửa , riêng nhà mình vẫn mở đến mấy giờ chót, ông ấy có chỗ mua thịt cho mèo, mua rượu cho vợ, mua kẹo cho cháu, nên ông ấy cảm động lắm, giáng sinh vừa rồi ông đấy gói gói ghém ghém một con mèo sứ có niên đại chắc chừng cả trăm năm nhờ chồng mình chuyển đến tận tay cho mình. Giá kể mình quay lại hồi 13 tuổi, chắc mình cũng thích con mèo này. Đấy khổ thế cơ chứ :-)))
Có ông thì mỗi lần trả tiền mấy chai bia là từng ấy lần phàn nàn : chúng mày phụ nữ tòan giống nhau, y hệt vợ tao ở nhà, lúc nào cũng chỉ tiền! tiền ! Óe !  Tôi có giống vợ ông bao giờ đâu :-)))
Rồi tâm sự : tao là người "có vợ" đã 30 năm nay, tao quá hiểu phụ nữ, phụ nữ chỉ( ban đầu) tỏ ra là "ngoan", sau thì chỉ muốn dắt mũi bọn đàn ông chúng tao. Ha ha, 30 năm , chứ 3000 năm, thì ông vẫn cứ lơ ngơ trước đàn bà thôi cụ ạ :-)))).Có lần ông ấy cả gan mang cả một quyển dầy hự ghi chép tòan các công thức nấu ăn quí giá của vợ đến tặng mình, kèm thêm câu dặn: đấy mày thích nấu gì thì tha hồ mà nấu. Mình hoa mắt chóng mặt, sa sầy mãi mới trả lại được quyển bảo bối ấy :-))))
Có ông thì ngẫn đến mức dấm dúi vác cái dây chuyền vàng cũ rích , chả hiểu nhặt được ở đâu? hay lấy trộm của vợ, hoặc của mẹ đem đến khăng khăng tặng cho mình với vẻ mặt đầy dâng hiến. Mình sợ vụ này đến mức suýt vỡ mật. Đã thế lại còn một hai để lại hiện vật, mình phải dọa bảo tôi sẽ mách vợ ông, mới lủi thủi cầm về. Nẫu kinh người lên được! Kể chuyện này cho hai giai nghe, họ vỗ đùi nhau cười rất khoái trá cộng thêm cả phần man trá :-))))
                                               .....
Chuyện giai xúm xung quanh, nhiều vô kể. Đàn bà thiên hạ được dâng cả giang sơn cũng không ít, bon chen mình cũng kể vài chuyện nghe cho đời nó ngọt ngào :-)))
                                                                 Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat