Stránky

2016/09/05

Những nỗi buồn không có lí :-D

Tháng 9 - tháng của những nỗi buồn vô lí!
Tháng của những bông hồng nở muộn! Những bông hồng nhỏ hơn thường lệ, thắm hơn thường lệ, và hơn tất cả chúng thơm tho một làn hương kì bí.
Tôi tự hỏi tôi, khi còn trẻ tôi có từng ghi dấu vào lòng một tháng 9 nào không?
Hình như là không?
Có một tháng 9 rất lâu rồi.
Tôi quăng mình đi xa. Đi thật xa.
Tôi đi! Mải miết tôi đi! 
Cầm lên - Đặt xuống - Ném ra xa - Tìm lại - Nâng niu - Vỗ về...
... Những tháng 9 luôn vội vã, trôi tuột.
Đôi khi khắc khoải tôi lại nhủ mình: Tháng 9 ấy mình đi xa quá!
                                            ...
Sáng nay! 
Hiên nhà nắng nhạt. 
Táo rụng đầy sân.
Nho bắt đầu chín.
Dâu lã tã rơi.
Mùa màng sinh sôi. Mùa màng tàn úa. Đã thế bao mùa rồi.
                             





  
Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat