Stránky

2016/09/03

Mùa hè bỏ ta đi.

Mùa hè đang lững thững bỏ ta đi!
Vòm lá đã nhuốm những gam màu tàn tạ.
Quả cũng đã chín, rụng xuống tơi bời.
Hoa cúc đã xòe ra tim tím.
Oải hương trĩu nặng xà xuống lối đi như một lời than thở nuối tiếc hơi ấm của mặt trời.
... Và ta ... lòng ta hoang dại ngồi gỡ những mong chờ.
 Chả hiểu tại mình dở hơi hay tại thời tiết?
Nhưng mà tự nhiên thấy khó ở kinh lên được.
Cũng biết sắp bước vào giai đoạn chơi một mình, mò mẫm một mình, mua sắm một mình, lang thang một mình, một mình toàn tập! Nhưng vẫn khó ở. Rất chi là khó ở!
                                             ....
Khi khó ở ai làm gì hay cũng không thấy hay, hơi sai một tí đã thấy sai lè. Sai lè thì chỉ muốn đá cho phát vào đít rồi bảo tránh xa tôi ra.
Chỉ còn mỗi đi chơi là thấy thích, thấy hay, thấy đúng.
Tay đau như dại, nhưng cứ đi chơi là không thấy đau gì, về nhà một cái lại đau ngay. Không phải đau giả vờ, mà là đau thật.
Chán thật, chán một cơ số thứ, không hài lòng một cơ số điều nhưng cứ phải phẩy tay cho qua.
                                             ....
Hôm qua bảo giai là em với anh bắt đầu phải thay đổi thật sự rồi. Con cái đều đã lớn, đã vượt ra khỏi tầm tay của mình. Con cái có niềm vui của chúng, có cuộc đời của chúng, có những ước vọng của đời chúng. Hãy để cho chúng nó sống như chúng nó muốn. Mình giúp gì được thì giúp, hỗ trợ được gì thì hỗ trợ. Còn lại mình phải sống cho bản thân mình. Tìm những niềm vui cho mình.
Anh có thích học thêm một ngoại ngữ gì không? tìm một lớp học, rồi giành thời gian cùng nhau đi học với nhau cho thích đi!
Rồi mình cùng nhau đi đến những nơi mình thích.
Cùng nhau đi thăm bạn bè.
Cùng nhau chạy bộ trong công viên.
Cùng nhau đạp xe ra cánh đồng.
Cùng nhau ra suối xem nòng nọc bơi.
                                ....
Cuộc đời là như thế đó.
Chẳng ngờ lại sắp được son đến phát rồ :-D
                                    ....

P/s : Nhà chả còn gì ăn nên đành thu hoạch ớt để kho :-D.
Ngó qua quả bí nó to gấp đôi cái bàn tọa của mềnh có chết tôi không? :-D
                      



                                                   Sấu chua.


Žádné komentáře:

Okomentovat