Stránky

2016/10/04

Cái áo có hình chữ Cờ.

Sáng đứng gấp, là, cất đống quần áo đã giặt sạch mà bị ùn lại vì cả tuần đi vắng, nhìn thấy cái áo phông cũ có chữ C thêu to tướng tự nhiên bật cười và nhớ Cún quá ♥
Hồi nàng 10 hay 11 tuổi gì đó, nàng hay để dành mấy hào lẻ mẹ cho mua kẹo vào một cái hộp sắt có cái khóa bé tí. Rí ra rí rách, hí ha hí hửng như con chuột tha được mẩu pho mát khô, thỉnh thoảng nàng lại dở ra, đếm đi đếm lại mắt mơ màng đầy toan tính.
Tiền ấy nàng dùng để mua quà giáng sinh cho bố, mẹ, anh, các bạn nàng đấy, chứ không đùa đâu. Quan trọng lắm, phải tính cho ra tấm ra món mới được.
Mình biết nàng đi qua những chiếc sơ-mi nam tuyệt đẹp, vuốt sờ sờ rồi tiếc rẻ bấm bụng bỏ đi.
Nàng không có đủ khả năng về tài chính để mua áo sơ-mi cho bố, vì mình thấy nàng cứ đăm đắm đếm số tiền trong két sắt rất nhiều lần.
Cuối cùng nàng quyết định đi mua một cái áo phông trắng tinh về để làm quà tặng bố, hình như nàng thấy cái áo trắng tinh là không đủ chuyển tải được tình yêu của nàng với bố hay sao ý?
Thế nên nàng mua thêm một cuộn chỉ mầu đỏ thẫm về, và nàng quyết định sẽ tự thêu " Con yêu bố" lên chiếc áo phông trắng.
Nàng hí húi viết chữ C to chừng một gang tay, và bắt đầu ngồi cặm cụi thêu, với trình nữ công gia chánh thêu thùa may vá của nàng, nàng thêu mãi mới xong chữ C, lúc thêu xong thì nàng ớ ra vì chữ C quá to, mà phần trước bụng của cái áo phông lại không đủ cho 7 chữ còn lại. 
Mà mình thì đồ rằng nếu nàng có thè lẽ lưỡi ra ngồi thêu đủ 8 chữ Con Yêu Bố với kích cỡ khủng như thế thì món quà cũng không thể kịp trao tặng vào đêm noel.
Nàng lủi thủi quyết định đem tặng bố chiếc áo trắng có thêu dang dở chữ C, với lời phân bua là con không thể thêu tiếp vì nó quá nhiều mũi, mà chữ Bố có thể phải nằm ra tận sau lưng.
Bố nàng cứ mặc mãi, mặc mãi cái áo nàng tặng, cái giống áo phông, càng mặc,càng mỏng, càng mát, lại càng nghiền. Lâu lâu, không thấy, bố nàng lại lục tung tủ lên để tìm cho bằng được cái áo chữ C.

Nếu vô tình một hôm nào đó bạn lọt hoặc lạc vào nhà tôi, nếu bạn thấy có một người đàn ông bé nhỏ hiền lành, mặc một cái áo phông trắng đã ngả sang màu nước lên mỏng tang, cũn cỡn có một chữ Cờ đỏ thẫm to tướng nằm chềnh ềnh vô lí trước ngực, thì bạn cũng đừng quá ngạc nhiên hoặc nếu bật cười, xin hãi cười cho có ý tứ một chút, kẻo người đàn ông ấy sẽ thấy khó xử hoặc ngượng ngùng.
 Thật ra có thứ trên đời này bạn nhìn thấy vậy mà không phải vậy. Có nhiều vật tưởng chừng như vô nghĩa với người này lại là tất cả tình yêu với người khác ♥
                                                                    Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat