Stránky

2018/06/17

LÁ HÁT.

Mùa hè đang vào những ngày dài nhất, đẹp nhất, rực rỡ nhất.
Mặt trời đến thật sớm và lặn đi thật muộn.
Sáo mỏ vàng hầu như không chịu ngủ, chúng hót những tiếng đầu tiên từ lúc canh hai, cho đến tận khi trời xâm xẩm tối, bọn chúng vẫn cứ véo von ca hát không biết mệt. Tiếng hót của sáo mỏ vàng trong những lùm cây xanh rì, là minh chứng cho những gì trong trẻo, an lành và dễ chịu nhất của mùa hạ.
Buổi trưa nho rì rào lớn lên trong những vòng ôm quấn quít của lá xanh, những chiếc lá hình răng cưa, vẽ lên nền trời xanh thẳm những hình trái tim mềm mại, thơm thơm chua chua, đong đưa trong gió thì thầm à ơi, êm đềm mê say♥

Quả trong vườn bắt đầu lác đác chín.
Vòm cây anh đào như một bảng mầu rực rỡ lá xanh, chen với quả xanh, qủa ương vàng, quả chín đỏ, nhìn mãi nhìn mãi mà không chán mắt.
Từ chối tất cả mọi lời rủ rê của bạn bè, để dành trọn riêng tư cho tháng sáu ♥
Mỗi ngày đắm mình vào trời hạ thênh thang để no con mắt, để say con tim, để yêu, để tận hiến cho mỗi một ngày trôi đi thanh bình êm ả.
 Mỗi năm mua một cái chổi rơm chỉ để quét lá vàng, lá chín, lá rụng. Khi cái chổi cùn vẹt đi là biết hết một mùa cây thay lá, đổi màu.
                                         ....
Những bông hồng không ngừng nở, không ngừng tàn, ngày nào cũng mang kéo đi cắt vài bông hồng cũ, khi động kéo vào, những cánh hồng thơm ngát lả tả rơi vào vai, vào tóc, rồi đậu xuống sân  thành một vũng hoa. Đẹp và thơm đến những phút cuối cùng, chắc chỉ là hoa hồng.
Bạn Nhím đã quay lại đào dũi khắp vườn buổi đêm, để sáng ra là những cái hố tròn thu lu in hình của bạn ý, như một lời chào của bạn ý với mùa hạ.
Năm nay bạn ý không thèm đào chỗ nào, mà chọn đúng luống rau mùi đang nhú mầm của mình để chào, thật là cuồng nhiệt.
 Những đêm ấm nhất trong năm, mình ngồi uống rượu giữa vườn, bạn ý sẽ bò qua bò lạ dưới chân mình, rồi hếch hếch cái mũi dài ngoằnng lên hít hà khen rượu của mình thơm quá, thơm quá.
                                                  .....
Chẳng thích đi đâu, chẳng cần gặp gỡ ai.
Chẳng cần nói những lời rườm rà vô nghĩa.
Chẳng cần chui vào những bộ quần áo, những đôi giày chật chội.
Chẳng cần tô son, vẽ mắt.
Chui tọt vào những chiếc áo phông cũ kĩ sạch sẽ mát mẻ, dành trọn Mình cho Mình và bên cạnh những người thân giữa Hoa - Lá - Quả chín - Nắng - Gió - Hương thơm của hoa hồng - Tiếng chim hót -những con ong vo ve - những đàn kiến cần mẫn nói thầm vào nhau, để biết đôi khi sống chậm lại đã là không phí hoài đời sống của mình. 

Hôm nay " Ngày của bố" nhưng mấy đứa con, đứa nào cũng bận, đứa thì không về, đứa ở nhà thì ngồi học từ sáng tới đêm. Mẹ chúng nó sẽ làm hộ một cái bánh để tặng bố mấy đứa kia, định làm bún chả ngoài vườn nhưng xem thời tiết liếc đồng hồ thì trời có vẻ sẽ mưa.
Còn bố mình mình chỉ chúc suông trên Fb, đời éo le vừa thì được, éo le quá đành phải chịu chứ chả biết kêu ai.
                                                                     Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat