Stránky

2013/01/10

Đã không biết đẻ lại còn dấm dớ :-)))

   Chờ mãi vẫn thấy Mul sống nhăn sống nhở . Thành ra mình cứ chông chênh sờ chỗ kia một tí , dẫm chỗ kia một tí . Ngẫm ra mới thấy những anh tí táu tí mẻ , chỗ kia một vợ, chỗ khác một vợ cũng chả sung sướng mấy :-)))
  Nhớ một thời Mul đông đúc , gõ gì chia sẻ chỉ một lúc đã " họp chợ " đông vui , mà tòan các lọai chợ xuyên lục địa , tòan các bà 888 quốc tế  có hạng :-))) . Đúng là cái gì cũng có thời , rồi qua đi , không lặp lại nữa . Dẫu là buồn hay vui ! 
   Có vẻ như những ngày tháng 1 năm nay trôi đi rất lững lờ . Mình hầu như chẳng vui chẳng buồn , chẳng hứng thú với bất cứ việc gì . Khi trẻ con quay trở lại trường học sau một kì nghỉ lễ dài thật dài , thì mình cũng lại quay trở lại với quĩ đạo cũ kĩ của mình . Làm việc , làm việc và tìm những vui thú trong công việc . Từ giờ đến tháng 4 phải trả cơ man biết bao nhiêu là các lọai thuế .
   Sáng nay khi mở mắt tự nhiên mình ước mình và giai bỏ hết lũ con gặm bánh mì ở nhà , bọn mình mua vé máy bay đến Mũi né nằm dài ăn tôm nướng , uống nước dừa và quên hết sự đời . Tại sao mình không thể vô tư sống , vô tư thực hiện những ước mơ của bản thân ??? Những ước mơ này luôn chen đẩy ước mơ kia :-)))
   Cả tuần nay ăn uống cực kì kỷ luật hòng " nắn dòng" một số điểm nhậy cảm để cuối tuần còn nhung nhăng váy áo đi hội với các con . Cái tạng người nhanh béo nhanh gày của mình nó thế , ăn thêm một chút là béo lên trông thấy , ăn giảm một chút thì lại chả thấy gì ?:-))) .
   Sáng nay chui vào Fb đọc vài đọan đôi co giữa anh Lê Hoàng với em Trang Hạ về chuyện chia việc trong nhà mà phì cười . Kể cho chồng nghe , chả hiểu chồng nghĩ gì mà chạy ton tót lên gác nấu mì cho cả hai ăn trưa , giờ lại chạy tiếp thoăn thoắt lên gác làm cá cho mình lên kho . Kể mà chồng kho luôn cá thì tốt , mỗi tội chồng mà kho cá lại chả đứa to đứa nhỏ nào gắp . Thật ra đàn ông khôn ngoan là lọai đàn ông biết rửa bát, quét nhà , cho quần áo vào máy giặt ...ba cái việc nhì nhằng ấy thấm thía gì với cả núi việc mà phụ nữa đã dâng hiến tận tâm tận lực làm , rồi sinh con đẻ cái cho nhau :-))).
   Cá nhân mình , mình nghĩ mọi việc to nhỏ trong nhà là của chung , ai làm việc gì tốt thì người ấy làm việc đó , mình không ỷ lại cũng như không bao giờ đổ hết mọi việc lên vai chồng , ngược lại nếu mà bị chồng đổ hết gánh nặng lên vai thì chắc mình cũng sẽ tự động hẩy xuống :-))). Vì thế trong nhà mình đàn ông to nhỏ đều biết nấu cơm , rửa bát , quét nhà , phơi quần áo , giặt là ...khi cần hoặc khi mình muốn , vì bất cứ khi nào cần phụ nữ trong nhà như mình cũng biết trèo thang sơn phết lại tường nhà , thay lốp xe ,sửa cầu chì điện ...v...v . Nếu khả năng của vợ và chồng ngang nhau thì việc thay đổi công việc , thay đổi vị trí của nhau là điều tất yếu, vì nó phụ thuộc vào tính chất của công việc . Khi tính chất công việc quyết định việc vợ hay chồng làm việc gì thì việc chọn lựa cho phù hợp chỉ là những điều đơn giản , miễn sao mọi việc trong nhà đều chơn tru .
  Mình nghĩ không có công thức chung trong việc chia việc nhà cho mọi gia đình . Vì thế đàn ông hay đàn bà trên thế gian này cứ bình thản mà sống với đúng thiên chức mà tạo hóa đã sinh ra   !
   Dù sao cũng công nhận đa số đàn ông Việt nam lười biếng , ít chia sẻ công việc nội trợ với vợ . Hình như họ luôn cho mình cái quyền được nghỉ ngơi rỗi rãi , trong khi họ to hơn, khỏe hơn , lại không phải đẻ :-))) .Dấm dớ chả chịu được !:-))))
   ( Thành thật xin lỗi những người đàn ông Việt nam tốt bụng còn lại ) :-)))
                                                                   Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat