Stránky

2013/12/17

Chuyện ngày thường .

    Đêm hôm qua trước lúc chìm nghỉm vào cơn buồn ngủ , vẫn còn kịp ú ớ dặn chồng :" Sáng mai , anh nhớ đặt cho em một nồi cháo . Mà phải là cháo hoa . Không mắm , không muối , không hành hẹ , rau củ gì đâu đấy !!!"
  Dặn kĩ không bao giờ là thừa với một ông chồng có tính lơ đãng . :-)))
                                               ..
   Sáng , mở mắt , lượn ra bếp , thấy một nồi cháo hoa trắng nõn sóng sánh nằm chờ mình , thấy vui vui , cười mủm mỉm :-)))
                                               ..
   Số là nhà có nồi cá kho to vĩ đại . Kho để con mang đi học ăn , đỡ phải nấu , nhân tiện ở nhà bố mẹ với em ăn luôn . 
  Nhà cứ có nồi cá kho là thấy sông sênh tới hai ba ngày liền vì đỡ phải nghĩ bữa nay mua gì , nấu gì , ăn gì ? 
  Cá kho cứ múc ra đun nóng , đặt tí cơm , luộc tí rau , thế là ăn với cơm và tí dưa chua chua là xong bữa . Ăn chỉ no thôi chứ không thấy chán . Thảnh thơi bán hàng , làm việc nọ vịêc kia , lướt phây ầm ầm :-)))

 Nhưng mà ... ăn cá thì không béo , mà béo vì có cá đổ vạ cho cơm . Chả lẽ ăn đang bén mồm , lại dừng lại ở lưng cơm thứ nhất ?

   Thành thử ăn cơm cá cũng lợi bất cập hại lắm , vì mình không thích tuồn nhiều chất bột vào bụng .
  Lóe lên một sáng kiến là ăn cháo trắng với cá :-) . Nghĩa là thay vì ăn hai bát cơm với hai khúc cá , thì mình nấu cháo sẽ thành ăn một bát cơm ( nấu thành hai bát cháo ) với ba khúc cá . Đúng là thông minh đột xuất ( ngu bất thình lình ) :-))
                                        ..
Eo ơi trưa nay cháo với cá kho ngon mĩ mãn !!!
  Cháo trắng thơm ngậy mùi gạo chín nhuyễn  , rưới thìa nước cá mầu nâu sóng sánh , se se cô lại đặc quánh , thả vào khúc cá kho mềm nục ngấm đủ hành , tỏi , gừng , giềng , ớt , sấu , mắm , muối ...cứ gọi là âm dương ngũ vị hài hòa , không thiếu sót gì . Trộn đều lên , ăn đến đâu thấm vào đầu lưỡi , trôi xuống lục phủ ngũ tạng , rồi tan ra một cách đê mê sung sướng :-)))

   Ăn ngon đến mức hưng phấn quá , lả bả cả với chồng thế này :" sau này già , rụng hết răng , chắc em ăn món cháo cá này hàng ngày mà không chán anh ạ "

  Chồng chả lạ gì cái kiểu lên cơn đồng bóng ăn uống của vợ nên chả thấy nói gì , cứ gật gật gù gù im im như gà mắc tóc :-))))
                                           ..
  P/s:  Nếu không tin các bạn cứ kho một nồi cá chừng 5-6 tiếng , bỏ đấy , lúc nào đói bụng nhớ ra nấu một dúm gạo thành cháo , rồi ăn thử mà xem !!!
                                                                 Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat