Stránky

2013/01/13

Khi người ta 20 tuổi !

    Tối hôm qua nhà mình tự nhiên náo động đúng như một sàn diễn thời trang . Bố diện, con diện , thắt cái này vào cổ nhau -ngắm ! Thắt cái kia vào cổ nhau - ngắm ! Cứ lọan cả lên , làm mình cứ hoa hết cả mắt :-))). 
  Chả là tối nay ông con có dạ hội tốt nghiệp trung học . Công nhận cái văn hóa dạ hội của tây cũng hay . Một buổi dạ hội kết thúc đời học sinh được thực hiện rất qui mô và hoành tráng . Bỏ ống nuôi lợn cả lớp hơn hai chục đứa từ gần 3 năm trước .
  Hỉ nộ ái ố đầy ra trong quá trình tổ chức dạ hội . Ngồi nghe ông con kể chuyện hậu trường dạ hội mà cười chảy nước mắt . Các ông trẻ bà trẻ cũng lắm mưu nhiều kế . Ví như vẽ một bức tranh nhăng cuội ra để bán đấu giá trong đêm dạ hội như kiểu bán một bức tranh quí của Picasso chẳng hạn , sau hình như chả đứa nào vẽ nổi đành hủy dự án này đi mà thay vào bằng một đống ảnh chụp chồng chéo cả lớp với nhau thì phải ? 
  Thử thách quần áo xong xuôi  , nửa đêm ông anh lôi con em ra tập nhảy cho dẻo để mai còn nhảy với cô giáo . Báo hại ông bô buồn ngủ chùm chăn trốn nhạc nhưng không cầm lòng được thỉnh thỏanh lại nhổm lên chui ra khỏi chăn bình luận vài câu :-)) .
   Con em thì thích mặc váy đẹp nên chả dạ hội cũng cứ quánh lên , quần quần áo áo tóc tóc tai tai :-)) . Ngồi nhìn bắng nha bắng nhắng như bọ chó múa :-))).
  Mình bị hứng theo nửa đêm cũng lôi một đống sơmi ra vừa là vừa hát :-))).
  Thằng con hỏi mẹ có mong đến dạ hội không ? Mình bảo hình như cũng thấy mong mong :-))). Nó bảo chả riêng gì mẹ đâu , lớp con bố mẹ các bạn cũng đều thế , ai cũng đi mua sắm quần áo mới , váy mới , giầy mới ... Ơ  thế ra cả làng đều thế chứ riêng gì mình  !
   Sau 13 năm đi học , học sinh ghi dấu ấn cuộc đời học sinh bằng một tối dạ hội vui vẻ ...bố mẹ , anh chị em , bạn bè, những đứa có ông bà thì ông bà nội ngoại đều đến dự rất là vui !!! Con làm mình lại nhớ đến thời đi học cấp 3 Lý Thường Kiệt của mẹ ...Ôi cái hồi ấy vui và náo nhiệt kinh hồn !!!...Hẹn hò đưa đón rập rà rập rình ... !
  Sáng nay ninh một nồi phở to để thằng con ăn lấy sức mà nhảy nhót thâu đêm . Thế mà đi học về quăng túi sách là nhảy ngay vào nhà tắm hát hò inh ỏi . Rồi một hội tay xách nách mang rủ nhau đi hết chả ngó ngàng gì đến nồi phở của mẹ ! Nó bảo hôm nay lớp con bọn con gái chả đứa nào đi học , đứa nào cũng bảo phải ở nhà uốn tóc ( uốn từ sáng tới chiều :-))), chỉ có mỗi mấy thằng con trai đang học tóan cao cấp là chăm chỉ đến lớp . Nhưng mình nghĩ có đến lớp thì trong đầu cũng tòan xanh đỏ tím vàng chứ tóan lý gì vào đầu ? :-))).
  Vui nhất ! Vô tư nhất ! Cuồng nhiệt nhất ! Chính là khi người ta 20 tuổi !!! Nhìn thằng con đeo kính đỏ uốn éo bảo tối nay vào lúc 12 g đêm bố mẹ sẽ được xem lớp con biểu diễn một điệu nhảy đầy vui vẻ và bí mật , điệu nhảy có tên là " Bí mật lúc nửa đêm "  _ làm cho mình thấy rất hưng phấn ! 
   Thôi mình đi ăn một tí phở đây - một tí thôi  , không nó to bụng mặc váy nó không đẹp :-))) . 
   Có những niềm vui lây từ người này qua người khác ,  vì thế cuộc sống mới không ngừng tuôn chảy . 
  Cuối cùng thì thời khắc con trai rạng ngời trong tuổi 20 cũng đã đến !!! Cứ bảo làm sao bàn tay mình không còn mềm và mượt mà  như cái hồi mình cũng 20 tuổi ?! :-)))
                                                                     Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat