Stránky

2013/01/19

Có những lúc tâm hồn sao thấy u hoài !

Cứ thắc mắc là mùa đông năm nay không rét mấy .
 Bây giờ mùa đông rét cho biết mặt nhau :-))
 Công nhận chưa rét đến đỉnh điểm kiểu như -20°c giống cách đây chục năm , nhưng mà vì mỗi ngày sức chịu đựng lại kém đi , nên ngày -5 , -7° C , đêm tụt xuống -mươi độ là cảm thấy rét đau rét đớn rồi !
  Cửa hàng bẩn nhòe bẩn nhọet , lau phát chán mà ướt át vẫn hòan lem nhem .
 Rét một cái là co ro cúm rúm , chả thích làm gì . Suốt ngày tòan mơ đến viễn cảnh tự nhiên có nhiều tiền , thế là không đi làm nữa , suốt ngày ăn chơi với nhảy múa , tối về nấu ăn thật ngon , rồi lôi rượu ra uống với nhau . Kể ra thế cũng thích đấy chứ :-))). Hôm nọ chồng hỏi bây giờ em ở nhà làm nội trợ , liệu có thích không ? Mình chả kịp nghĩ ngợi gì , gật cái súyt rơi cả cổ bảo : Thích chứ sao lại không thích ? :-)))
   Hình như thời gian này mình chán bon chen rồi hay sao ý ? Tòan mơ đến cảnh của một người nội trợ chính hiệu có chết không cơ chứ ? Nghĩa là loanh quanh trong nhà , nấu nướng , lau chùi , xếp đặt , tưới hoa , là quần áo ... sau đấy mặc quần áo đẹp , soi gương rồi óanh xe đi chơi tung tẩy , mua bán linh tinh :-))
   Dù gì cũng khó mà thay đổi công việc trong chốc lát hay là ngẫu hứng , nên lại chấp nhận hiện tại thôi . Con thì chưa đủ lớn để mà tự lập . Nên bố mẹ vẫn tiếp tục phải làm tròn bổn phận thôi !
  Trên con đường dài thật là dài ... có đôi khi muốn dừng lại ... dừng lại thật sự vì mệt mỏi quá !!!
 Để chạm tay vào một vài giấc mơ ... có đôi khi thấy tâm hồn rã rượi !
  Tôi đợi nắng lên để ủ những mầm cây tươi mới . Trong làn nắng ửng ...hoa lá lại rì rào !!!
                                                                             Sấu chua .
   

2 komentáře:

  1. Em cũng thỉnh thoảng lại ước mơ viễn vông một tí cho đỡ nhàm chán cái kiếp viên chức đi làm tối mặt tối mày. Ước gì em tự dưng có tiền, thế là tha hồ làm những gì mình thích... Hihi... Rớt cái bịch vào thực tại, thì lại cắm cúi làm.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Công nhận đôi lúc biết rõ là mình viển vông vớ vẩn , nhưng vẫn ngồi mơ trọn vẹn một ước mơ không có thật , chỉ để mỉm cười chứ chả có ích lợi gì em nhỉ :-)))

      Vymazat