Stránky

2014/12/17

Nhảm cuối năm.

Sắp giáng sinh rồi mà trời thỉnh thỏang lại mưa như kiểu tí tách mùa hạ, giữa trưa còn có cả cơn nắng đi ngang nhà, le lói như kiểu nắng bị đi lạc giữa trời đông.
Mình thì như đang bị nhấn chìm trong cơn trầm cảm cuối năm, khó chịu nhưng vùng vẫy mãi vẫn không thóat. Không thích mặc đẹp, không thích nấu nướng, không thích đi chơi, cộng thêm nhiều chuyện giời ơi đất hỡi, chán kinh! Chán tệ!
Hôm qua ì ạch đi bộ qua con dốc để đến phòng khám răng, nhất quyết không đi ô tô, mà là đi bộ, đi sớm, chứ không căn sát giờ để ngắm mấy mảnh vườn dọc đường đi. Tháng 12 bây giờ lạ lẫm thật, tuyết hầu như biến mất, muốn đắp ông già tuyết trong vườn cũng không thể có nổi đống tuyết mà lăn lê bò toài.
Những mảnh vườn vẫn xanh rì cỏ, hoa hồng thậm chí vẫn còn rí rách nở.
Đến nơi, bà y tá lao ra đón, niềm nở xua tay bảo mày không cần phải cởi áo khóac đâu, bác sĩ sáng nay bị ốm, phải về nhà nằm đắp chăn rồi, chỉ cần vào thỏa thuận xem lịch khám lần tới là lúc nào thôi. Thỏa thuận thì thỏa thuận. Ngắm nghía một hồi thì bảo: chắc tôi ngày nào cũng được, trống chỗ nào dí tôi vào chỗ ấy. Thế là dí đại một ngày.
Lại ì ạch lăn dốc về nhà.
Ngồi trong nhà nhiều nên cứ sợ bên ngoài rét, trang bị khăn mũ quấn quít đến tận răng, đi bộ nóng điên, chốc lại tháo một thứ trên người cất đi, đến là thảm! :-)))
Chỉ còn hai ngày nữa là trẻ con được nghỉ một kì lễ dài. Nghĩ đến cũng thấy thinh thích.
Năm 2014 sắp hết mợ nó rồi, cả năm chẳng thấy lúc nào được vui, tòan buồn là buồn, cho nên hết thì hết nhanh đi cho rồi.
Dù sao cũng không nên dừng lại, dù chậm cũng nhích về phía trước, buồn thì cất sâu vào bụng (thối), để ngạo nghễ mà cười với đời.
Tối nay sẽ nướng bánh qui giáng sinh cùng gái cho nó thơm nhà. Chưa thèm cắm lấy một cành thông xanh nào trong nhà, chân tay đầu óc cứ gọi là ì ra. 
Người mình giờ giống cái giẻ lau nhúng nước quá, quẳng đi chắc chả ma nào thèm nhặt. Sấu giai gợi ý hay là Sấu gái về ăn Tết đi cho nó tươi. Mọi khi nghe thế thì hớn phải biết, giờ nghe thế tịnh vẫn cứ như không!
Rỗng tòan hộp !
                                                                          Sấu chua.


Žádné komentáře:

Okomentovat