Stránky

2012/09/10

Ra khỏi nhà và trở về !

   Gì thì gì cũng phải công nhận cuộc đời luôn lái mình đi . Chứ mình lái cuộc đời là rất khó .
   Hai ngày đi chơi về thấy nhiều bâng khuâng .
  Mục đích của chuyến đi đầu tiên là thay đổi không khí tẻ nhạt của bản thân .
  Mục đích thứ hai là thăm bạn , động viên bạn có nhiều nghị lực vượt qua bệnh tật.
  Sáng sớm tinh mơ thứ bẩy, trời vẫn còn tối om , hai mẹ con mang đúng dáng vẻ Ta Ba Lô, mắt nhắm mắt mở chuồn ra khỏi nhà rồi dừng giữa đường nhìn nhau cười như nắc nẻ . Student agency - Một hãng xe buyts tư nhân mới xuất hiện vài năm gần đây khởi hành tương đối đúng giờ, chỉ tội em chiêu đãi viên mặc đẹp như tiếp viên hàng không nói tiếng Anh cực quấy . Em thông báo bằng hai thứ tiếng Anh và Séc . Em bẩu xe có WC nhưng mong quí hành khách hạn chế sử dụng vì khi xe chạy có thể gây tai nạn( È ). Em phát tai nghe cho hành khách nghe nhạc nhưng tai nghe có vẻ hơi ...điếc (È). Cuối cùng Wifi trên xe miễn phí nhưng mình không vào Mul được (È ).
  Tất cả chả sao vì tính mình đơn giản. Có cũng tốt . Không có cũng tốt ( trừ những thứ không thể thiếu ).
  Không có Wc thì mình không đi tè .Kèm theo mình sẽ không uống nước, vì uống nước mà hơn 3 tiếng không tè thì chả khác nào đánh đố nhau à .
  Không có nhạc thì mình ngủ gà ngủ gật  đợi bình minh .
  Không có Wifi thì mình không đọc comment của các bạn Blog . Thế thôi
  Xe đến Praha đúng giờ như đếm. Sáng thứ bảy nên Praha có vẻ như vắng hơn thường lệ . Hai mẹ con nhảy tàu điện ngầm, vừa uống trà vừa nhai bánh qui vừa khóai trí cười . Vào hội chợ, trời nắng chang chang, người đông như hội . Mình đu theo nàng như Cám theo mẹ đi chợ. Nàng mua nàng ngắm, mình chả mua gì, không phải vì tiếc tiền mà mình sợ hậu quả trời nắng, mỏi chân lại làm con lừa thồ hàng thì mình ngất . Dù sao mình luôn luôn tỉnh táo .
   Tan chợ hai mẹ con chui vào một cái quán râm mát đầy bóng cây ăn trưa. Quán đẹp, nhưng đông nên phục vụ như ...C. Mình ngồi trơ thổ địa, anh giai phục vụ mới hớt hải đến cười với mình. Sau một hồi lâu ơi là lâu mới được uống nước. Sau hai hồi lâu ơi là lâu mới có súp. Sau ba hồi lâu ơi là lâu mới có thức ăn. Đã thế anh ấy còn tưởng hai mẹ con mình nói tiếng Ả Rập sau một hồi bị con gái mình khinh khỉnh nói tiếng Tiệp như hát . Chắc nàng hơi giận vì phục vụ nàng muộn, nên nàng có tí cao giọng và hình như nàng hơi suy diễn  là nhân viên có vẻ coi thường khách hàng là người Việt nam. Mình phẩy tay bảo nàng cho qua hết những vớ vẩn cho nhẹ đầu , nàng cười rinh ríc ngay sau đó và chén hết đĩa khoai tây to .
  Ăn xong hai mẹ con lại chui xuống tàu điện ngầm vi vu . Phải lâu lắm rồi mình mới đi tàu điện ngầm, tự nhiên lại nhớ như in hồi mới sang Tiệp, một chữ bẻ đôi không biết, thế là chui vào tàu điện ngầm, mua vé đi từ đầu tuyến này tới đầu tuyến kia, đi khắp ba tuyến A ,B ,C . Khám phá xong có cảm giác như mình vừa đi vòng quanh thế giới, dẫu Praha chỉ nhỏ như lòng bàn tay . Tự nhiên nhớ miên man...hồi mình 20 tuổi ...Mới đó mà nay hơn 40 rồi ! Hỏang quá cơ !
   Đến  nhà bạn tầm 2 g chiều. Bạn bất ngờ vì mình không báo trước . Trời ơi có hơn một tháng không gặp nhau. Bạn làm mình súyt khóc ! Nếu trước đây chỉ đọc thông tin qua sách báo, internet , xem ảnh, xem phim...thì tất cả chẳng thấm thía gì với hình ảnh hiện tại của bạn bị bệnh K hành hạ . Mình phải quyết tâm không khóc, ôm bạn mỉm cười . Bạn dỗi mát bảo lên Praha từ sáng mà giờ mới vào ! Mình thấy có lỗi với bạn.  Đành im lặng không phân bua. Mình chẳng có quyền nói gì cả . Hai đứa , bạn nằm,  mình ngồi ,  thủ thỉ trò chuyện hết chuyện này tới chuyện kia , con cái, đàn ông, tiền bạc...
Mình bảo bạn hãy vứt hết chuyện chồng con, chỉ nghĩ đến bản thân thôi, quyết tâm ăn , uống, ngủ , truyền hóa chất ,  chịu đựng tia phóng xạ, để chiến thắng bệnh tật . Vào những thời điểm nhất định và gay cấn của cuộc đời con người đều phải tự mình buông bỏ, để giữ lại một thứ gì mà mình cho là quí giá nhất . Theo mình bây giờ sức khỏe của bạn là quí giá nhất . Có nó bạn mới có thể chăm sóc và nâng đỡ cho tương lai của các con bạn.

  Buổi chiều tối mình định đưa con gái ra Hotel ngủ, nhưng bạn bảo đừng đi, hãy ngủ ở lại với bạn một đêm . Nhìn ánh mắt níu kéo của bạn , mình gật đồng ý luôn . Một đêm ngủ đâu chẳng được, miễn là bạn vui . Chỉ là cái giường sắt uốn lượn ở hotel là chờ hai mẹ con mình dài cổ thôi.
   Chị chủ nhà lôi đệm ra cho mình ngủ . Bạn nằm trên giường, hai mẹ con mình nằm dưới sàn nhà giữa những sợi tóc đen rụng chi chít , lòng mình rối bời, thương bạn đến xót xa !!!
   Bạn bảo muốn nói chuyện với mình suốt đêm nhưng rồi bạn mệt mỏi ngủ thiếp đi trước cả mình. Mình thì cũng mệt vì dậy sớm từ 4 g sáng, lại  ăn chơi nhảy múa cả ngày dưới ánh nắng chói chang nên mình nói mấy câu không thấy bạn nói gì là mình ngủ thiếp đi trong nỗi u hoài !

    Ngày hôm sau mình đi chơi không còn vui háo hức nữa . Cứ đang vui vẻ điều gì bất chợt nhớ đến khuôn mặt hốc hác , ánh mắt mệt mỏi, tấm thân tiều tụy của bạn, mắt mình lại cay xè, chẳng muốn vui chơi mua bán ăn uống gì nữa !

    Bây giờ mình xin cầu nguyện tất cả những đấng tối cao ở trong trời đất này ban cho bạn mình một sự kì diệu, để bạn có thể vượt qua bệnh tật trở về với các con của bạn và với mình !
   Trở về nhà mệt ơi là mệt nhưng mình lao vào bếp nấu xúp bầu hái dưới vườn lên với tôm khô . Sau đó hùng hục cọ rửa toalet , nhà tắm, nhà bếp, hành lang . Chẳng hiểu sao nhìn hai bộ mặt của hai bố con nhà giai hớn hở đợi hai mẹ con mình đi chơi về , mình thấy đáng yêu thế !

   Nếu hôm nay _ hiện tại , trời còn cho mình sức khỏe đủ để vui sống, yêu
thương , nấu những bữa ăn ngon, dọn dẹp nơi ở sạch sẽ và ấm áp , ôm chồng, hôn con ...thì nhất định mình sẽ hết lòng, không băn khoăn tận tiếc bất cứ một điều gì cả !!!
   Vì cuộc sống vốn dĩ ngắn ngủi, bất trắc khôn lường !!!
                                                       Sấu chua .

26 komentářů:

  1. Give this entry a "five star" Sau a!

    OdpovědětVymazat
  2. hahaha. Đọc mà cười đau ruột =)) nhất là vụ đi tè trên ô tô và xe có thể gây tai nạn. Dịch vụ tuyệt quá chị nhỉ, hahaha =))

    OdpovědětVymazat
  3. Đọc đến những đoạn cuối lại ngậm ngùi. Đúng là cuộc sống luôn luôn ngắn ngủi và chúng ta ko có quá nhiều thời gian để yêu thương ai/ một cái gì hết. Phải tranh thủ những ngày tháng này ko sau này tiếc cũng chẳng kịp :)

    OdpovědětVymazat
  4. Vậy mình cứ tưởng S chỉ trên 30 hehehe... Cuộc sống thật ngắn ngủi, hãy hưởng thụ cho đã đời đi S à!!!

    OdpovědětVymazat
  5. cuộc đơì đẹp nhưng đến là phù du vui buồn chỉ tầy gang thôi nàng Sấu

    OdpovědětVymazat
  6. Đi chơi về mà lòng Sấu ngổn ngang cậu ạ !

    OdpovědětVymazat
  7. Các dịch vụ mới quảng cáo rất hoàg tráng, mỗi tội hơi củ chuồi một tí nàng ạ :-)

    OdpovědětVymazat
  8. Nếu ai cũng sớm nhận ra điều này thì cuộc sống vốn đẹp sẽ đẹp hơn...vốn buồn sẽ bớt buồn hơn nàng ạ !

    OdpovědětVymazat
  9. Vâng, hôm qua con gái em cũng bảo em thế, nàng gạ em mua mấy đôi giày, thế có chết người k hả anh ? :-)) Con với chả cái !

    OdpovědětVymazat
  10. Nàng từng đo cuộc đời chỉ tày gang thôi ư? :-)))

    OdpovědětVymazat
  11. Em chạnh lòng về bạn của chị , cầu mong phép thần may mắn gửi tới chị ấy !
    Cuộc đời đúng là thật ngắn ngủi , em thường tự nhủ thế để gạt đi hết mọi giận hờn trong lòng , giữ lấy niềm vui mà mình đang nắm giữ trong tay .

    OdpovědětVymazat
  12. Sấu cứ sống trong yêu thương như Sấu đang sống, chị tin là sẽ ko có điều gì bất trắc xảy ra đâu em ạ! :)

    OdpovědětVymazat
  13. Đọc S nghĩ đến 1 câu ở đâu, lâu rồi không nhớ, rằng: Đừng càu nhàu vất vả khi bạn phải làm nội trợ. Mà hãy biết cảm ơn cuộc đời, vẫn cho bạn một ông chồng và những đứa con, để bạn có người mà phục vụ!!!
    Gửi thêm bạn S một lời động viên!

    OdpovědětVymazat
  14. Cảm động và suy tự. Cám ơn chị.

    OdpovědětVymazat
  15. Haiz, có người thì 4, 5 entry liền toàn chim cá lá bướm, có người thì ngập mặt toàn những chuyện siêu xì choét mấy tháng nay rồi. Thôi, em đang đau khổ, để lúc khác em còm

    OdpovědětVymazat
  16. chỗ bà đi Praha mà như đi đâu xa lắm nhỉ,những 3 h cơ à.Bệnh K là bệnh ung thư hả bà,tôi chả biết

    OdpovědětVymazat
  17. đúng quá chị ạ. Phải sống hết mình và yêu thương hết mình vì cuộc sống vốn ngắn ngủi và đầy bất trắc

    OdpovědětVymazat
  18. Tớ bây giờ cũng mong có một phép màu nào đấy thôi cậu ạ !:-(

    OdpovědětVymazat
  19. Tớ sẽ gom góp hết mọi lời động viên để dành cho bạn ấy , cám ơn cậu !

    OdpovědětVymazat
  20. Tớ biết thời gian này nàng bận quắn đít, nhưng vẫn còn lượn Mul được tớ mừng rồi :-))cứ thế đi , chung sống với sì chóet cũng là một biện pháp mà :-)))

    OdpovědětVymazat
  21. Đi mất 3 tiếng 20p kể cả nghỉ lấy khách ở Sokolov và K .Vary đấy bà ạ !

    OdpovědětVymazat
  22. Về lí thuyết thì căn bản là thế nhưng đời thì lắm sân si :-)))

    OdpovědětVymazat
  23. Điều này thì tôi thấm từ lâu lắm rồi nàng ạ.Hạnh phúc mong manh!
    Thuơng bạn nàng quá chừng.Có cần giúp gì trên ấy, tôi nhờ đứa em bán pot trên đó xem có giúp đuợc gì không

    OdpovědětVymazat
  24. NGỘ càng sớm thì đời càng mau nhẹ nhõm mụ nhỉ :-))), cần giúp nhiều lắm, nhưng em mợ bán Pot thì chắc cũng khó ! Cám ơn mụ , nguời đàn bà tốt bụng của tôi !:-)

    OdpovědětVymazat