Stránky

2012/12/26

Mình với Giáng sinh 2012 !

Phải  công nhận cuộc sống khiến cho một  người như mình phải hóa thân vào nhiều vai diễn .
  Ngày thường mình diễn một vai người đàn bà hay lam hay làm . Từ sáng tới tối đầu chổng ra đít chổng vào :-) . Sáng , chiều thì làm người bán hàng buồn mấy cũng cười . Buổi chiều thì làm người đầu bếp số 1 của gia đình ( mà làm gì có số 2 ,3...mà chả giữ số 1 hả giời ?). Buổi tối thì làm vợ hiền nhưng không chu tòan được mọi nhẽ :-))).
 Có lúc mình lại vào vai tài xế xe tải , có lúc thì vào nông dân chính hiệu , có lúc lại vào vai cô nuôi dậy hổ của các con ...dậy cu ti củ tỉ mọi thứ hầm bà lằng :-)
 Lễ giáng sinh năm 2012 vượt qua cái vận Tận thế mà không có gì xảy ra  ,Chiều 24 mình cùng con gái làm một chậu salat khoai tây to khủng bố ăn với thịt tẩm bột rán ròn . Ăn xong rượu say rồi khò . Ngày 25 thì chả làm bất cứ việc gì , tòan ăn chơi , xem phim cổ tích , tối thì đi sang nhà bạn ăn tiệc .
 Thật là thích trong hai ngày lễ mình đón hai đứa nhóc của bạn về ở với mình vui ơi là vui !!! Lũ trẻ nhớ mình , từ hôm mẹ chúng nó mất , hầu như chúng nó chỉ quanh quẩn ở nhà với bố chúng nó thôi . Mình cũng  nhớ chúng nó ! Nhưng cũng không dám đón chúng nó đi chơi vì sợ nhà cửa nhà bạn trống vắng lạnh lẽo .
  Thật ấm áp và hạnh phúc khi thóat ra khỏi công việc bộn bề để vào trọn vẹn vai một người đàn bà tòan tâm tòan ý nội trợ :-))). Sáng dậy ăn sáng và trò chuyện với trẻ con, nghe chúng nó cười và kể chuyện..... Sau đó cuộn tròn trên divang giở len ra đan lát , xem phim và ngắm nhìn trẻ con chơi xung quanh . Nhắc đứa này uống nước , nhắc đứa kia đi ỉa :-))), hạ lệnh cho đứa khác ăn cam :-))).
 Sáng nay dậy sớm nấu một nồi gulas thịt bò to tổ tướng để chúng nó ăn trưa . Lâu lắm mới nấu món tây .Trẻ con người lớn vét đĩa cứ gọi là không cần đem đi rửa . Nhìn mọi người ăn ngon thấy vui vui là ! Con bé nhà bạn vốn khảnh ăn thế mà hôn nay xới thêm cơm thì  biết rồi đấy . Giá như người lớn không bắt trẻ con nghĩ dập khuôn giống mình thì chắc trẻ con sẽ sống hạnh phúc đúng với tuổi thơ mà chúng vốn có ! Càng nghĩ lại càng thương tiếc bạn mình bạc mệnh mất sớm , để lại những đứa con nhỏ dại . Mình nghĩ mất người thân là một vết thương tinh thần đau đớn . Mà đã là một vết thương thì phải tìm cách làm cho vết thương làm sao mau lành nhất , vết sẹo nhỏ mà mờ nhất mới hợp lí , chứ mà cố gắng để đứa trẻ cảm nhận vết thương thì chả ích lợi gì ??? Trẻ con có quyền sống vui tươi và hạnh phúc , làm cho trẻ con cười suốt ngày mới là một người lớn chân chính bất luận bằng cách nào , mình nghĩ thế ! Mình hơi ngạc nhiên với những cách giáo dục trẻ con rất vô lí  ví dụ như cố gắng giúp một đứa trẻ lên 5 sống có trách nhiệm với bố ??? ! Hay là cố gắng mọi cách để một đứa trẻ 11 tuổi  học để sau này có việc làm ổn định ??? Mình thấy có nhiều người lớn quả thật là giống những người điên !!!
    Cuộc sống vốn được đo bằng những khỏanh khắc hạnh phúc chứ không phải bằng độ dài dằng dặc của cuộc đời !
  Đuợc tắm , được rửa đít cho thằng bé chắc nịch như nắm cơm . Những lúc bế nó lên , nó vòng tay ôm cổ , ngước nhìn mình đầy âu yếm và ngỡ ngàng , mình biết nó đang nhớ đến mẹ nó ... mình thương nó chỉ muốn rơi nuớc mắt ! Cuộc sống trớ trêu khắc nghiệt và đầy bất trắc ! Cũng may ở một nơi xa bạn mình chắc luôn dõi theo bọn mình và phù hộ cho thằng bé . Trộm vía nó ngoan và tự giác đến nao lòng . Đến bữa là ngồi ngay ngắn tự xúc hết bát cơm đầy , ăn xong uống nuớc , rồi đi rửa tay . Con chị thì luôn để mắt đến em , xem em có vui không ? thích gì ? Nghĩ thương ơi là thương !!! Những lúc mình ngồi đan nó ngồi sát vào mình nghiêng đầu sát vào vai mình như hút hết những âu yếm , nó nhìn sâu vào mắt mình rồi mỉm cười với mình một cách đầy im lặng nhưng rất nhiều ý nghĩa !!! Ánh mắt khao khát tình yêu của những đứa trẻ làm cho lòng mình muốn vỡ vụn ra !!!
 Ước gì mình làm được nhiều việc gì đó cho chúng nó !!! 
 Cuộc sống không đơn giản  vì vẫn có nhiều người  luôn nghĩ một người yêu thương một người là vì sao ? vì lí do gì ? Trong khi đơn giản một người yêu thương một người chỉ vì họ đáng yêu , đáng thương ,chứ chẳng cần bất cứ lí do nào !!!
  Mong cho những đứa trẻ mau lớn thêm , rắn rỏi giữa cuộc sống này !!!
   Giáng sinh đang trôi dần đi ...
     Một năm đang đi dần về đích ...
        Mình đang đi dần về đâu ? Những băn khoăn cho một cuộc sống vô thường !
   Ngày mai mình đi mua váy ... chiếc váy sẽ mặc trong dạ hội tốt nghiệp của con trai . Hình như mình có hơi hồi hộp ? ! Chút hồi hộp của một ngày rất xa rồi ! 
    Làm cho trái tim luôn rộn lên trước cuộc sống này là điều không dễ dàng gì ...!
  ...Đau khổ hay buồn vui , bẽ bàng hay thất vọng , tột cùng của niềm vui sướng ... 
... Trôi ...trôi .... !!!
                                                                 Sấu chua !

19 komentářů:

  1. Chị ơi...em rất thích những người phụ nữ sâu sắc và nhạy cảm như chị. Đọc bài này em rơi nước mắt đấy chị ạ. Cám ơn chị vì chị đã dành một phần bờ vai chia sẻ cho cậu bé. Một ánh mắt nhìn, một cái ôm nhẹ chất chứa đầy yêu thương mà em cho rằng bé luôn khát khao tìm kiếm...Chị đừng thay đổi,chị nhé. xxx

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Cám ơn Bee đã đồng cảm !!! Chúc Bee cũng gia đình bé nhỏ đón một năm mới nhiều bình an và hạnh phúc nhé !!!nhé nhé !:-)

      Vymazat
  2. Tento komentář byl odstraněn autorem.

    OdpovědětVymazat
  3. Tình cờ "đọc chị" qua blog của Cún béo, tàu ngầm đã khá lâu, từ multiply qua đến đây, hôm nay em mới "ngoi" lên để sẻ chia... (vừa viết xong, click nhầm nút lại mất hết)
    Đọc những dòng chia sẻ của chị về người bạn thân vắn số, về những đứa trẻ sớm mất mẹ bị thương tổn về tinh thần thương đến mức nào, đã khiến lòng một người lạ như em rưng rưng, nao nao một nỗi buồn chẳng thể gọi tên...

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Hi hi , xin chào cái tàu ngầm đen xì , cậu lặn kinh thật ! Rất vui được chia sẻ cũng cậu !

      Vymazat
    2. Em trắng tinh á, hổng có đen xì đâu, dù là dân biển :-)
      Thật ra bài nào của chị viết e cũng đọc, ko sót chữ nào, thích lém, nhưng cứ âm thầm chia sẻ theo cách riêng, cách chia sẻ này cũng thú vị lắm :-)Có 1 điều là từ khi chị chuyển qua bên này, ngoại trừ những bài viết của chị bằng tiếng Việt, các chữ còn lại toàn tiếng "địa phương nơi chị cư trú" nên e không đọc được, hổng hiểu gì hết, chị có cách nào chuyển qua tiếng Việt hay tiếng Anh ko? Em ko hiểu nên toàn click nhầm là mất hết luôn.

      Vymazat
    3. Tớ đã chuyển sáng tiếng Việt rồi , nhưng hình như nó chỉ chuyển một phần thế thôi hay sao ý , tớ cũng botay .com :-))

      Vymazat
  4. Em xúc động với chị qua cách chị chia sẻ với hai em bé kia quá. Hugs chị. Chúc chị năm mới đầy hạnh phúc và sức khỏe.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Cám ơn em luôn đồng hành và chia sẻ cùng chị !Những ngày cuối năm chị lại càng nhớ bạn chị,người đi xa mãi nhưng lòng chị lại cứ quẩn quanh như bạn vẫn còn rất gần, càng nghĩ càng buồn em ạ !

      Vymazat
  5. Odpovědi
    1. Chỉ là ghi lại những ngày trôi đi thôi em !

      Vymazat
  6. Doc ma thay am long. Chi that de thuong!

    OdpovědětVymazat
  7. Sao mà giống em thế, nhắc con trai đi uống nước, nhắc con gái đi đái, nhắc chồng đi tự tìm chìa khóa, nói chung là nhắc suốt ngày, đây là vai cảnh sát vãn hồi trật tự :-D

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Ha ha ! Đóng vai này nhiều dễ sinh lẩn thẩn lắm ! :-)))

      Vymazat
  8. rớt nước mắt vì 2 đứa trẻ, thương quá. em cũng mất mẹ từ 8 tuổi chị ạ.

    OdpovědětVymazat
  9. Xin lỗi vì đã chạm vào một nỗi đau của em . Chị cũng đã đọc và biết, nhưng rồi đã thật vui vì em lại được ông trời đền bù cho một bà mẹ chồng rất dễ thương !

    OdpovědětVymazat