Stránky

2013/07/11

Hết mình như cây đậu :-)))

Trưa nào cũng túm năm tụm ba giãi thẻ ra cà phê đá , vang đá , trà đá, rượu đá ở dưới gốc nho , không biết chán !
  Cái gốc nho thương mình nên năm nay lan ra xum xuê mát rượi .Chả biết có kết nổi chùm nho nào không nhưng mà được cái làm râm mát cả một góc ngồi .
 Trong lòng có rất nhiều suy tư nhưng không tài nào diễn giải được bằng ngôn từ .
  Cố gắng suy nghĩ cho đến đầu đến cuối một vài vấn đề nhưng cứ đến nửa chừng là chẳng còn thiết nghĩ nữa .
 Cuối cùng đành tặc lưỡi , cái gì đến sẽ đến . Có khi cứ đơn giản hời hợt thế lại tốt .
  Ra vườn đi loanh quanh sà xuống vuốt ve mấy cái hoa đậu, mân mê mấy quả đậu non mỏng mảnh xanh mướt thế là lại càng chả muốn nghĩ gì !
  Cả ba lọai đậu mình trồng đều đang lớn nhanh như thổi , lọai thì đang kết trái , lọai thì đang trổ hoa , loại thì đang bấu víu để leo trèo vươn lên . Nhìn no cả mắt !
  Hôm qua một bông hồng trắng muốt , to như cái bát , hương thơm ngào ngạt , nở bung ra trước mắt mình , làm cho mình cứ đứng ngây ra , chẳng tin nổi vì một vẻ đẹp đến sững cả sờ :-)))))
  Gieo thêm một vạt rau mùi để cuối tháng 8 có cái mà ăn , mà hít hà thơm tho ...
  Gieo thêm  một vạt thìa là để chúng nó mọc gối nhau , thỉnh thỏang còn nấu canh cá dấm . Thế thôi là cũng hết mùa hè ngắn ngủi rồi . Giờ thì chỉ có đợi hái được gì thì hái , vặt được gì thì vặt nữa thôi:-)
                                       ....
   Cách đây hơn chục năm , mình bắt đầu mở cái cửa hàng mình bây giờ ,có hai mẹ con bà hàng xóm hay dắt nhau sang cửa hàng mình mua kẹo mút dí dủm với nhau .
  Hơn mười năm vật đổi sao dời .Bà mẹ bây giờ đã li dị bố của cô con gái , lấy thêm một ông chồng mới tinh . Cô con gái sau hai lần yêu hai chàng hot boy nồng nàn say đắm ...Bây giờ hai mẹ con lại dung dăng dung dẻ dắt tay nhau với hai cái bụng to tướng nghễu nghệ đầy viên mãn hạnh phúc :-)))
 Đôi khi mình chợt nghĩ mình đang loanh quanh ở đọan đời nào trong cái hành trình vô tận của cuộc đời mình ?
   Nghĩ là nghĩ thế thôi chứ mình sống hết mình với mỗi ngày trôi qua .
   Là một cây đậu thì nên ra thật nhiều trái đậu ngon ngọt !!! Thế là quá đầy đủ !!!

                                                                  Sấu chua 
     

1 komentář:

  1. Lâu rồi không thấy chị Sấu viết bài. Hi vọng chị vẫn khỏe và bình an ạ. :)

    OdpovědětVymazat