Stránky

2013/08/29

Đi chơi phố Cổ :-)))(1)

Một buổi chiều oi bức , mình nháy cậu em , ngoắc ngoắc hai đứa con , trốn cơm tối , chuồn ra khỏi nhà lang thang trong lòng phố ngoằn nghèo , gọi nôm na là phố Cổ . 
  Cái kiểu " chuồn " đi chơi như thế rất chi là thích ! :-)))
  Có vẻ như "gian lận " một tí , trốn bố mẹ , trốn em dâu , trốn thằng cháu 3 tuổi tinh như cú mèo :-))). Kể ra em dâu mà đi được thì cũng thích lắm , vì nàng trẻ trung , tinh tường mọi ngóc ngách ăn chơi , nhưng nàng lại bận trông thằng cu nghịch như ranh cộng thêm một cái bụng lùm lùm xinh xinh , nên mình sợ nàng mệt , chả dám rủ nàng đi .
  Hà Nội lúc xâm xẩm tối , không khí rất mê hoặc . Hai đứa " Gà tây " nhà mình mê tít như điếu đổ . Cái gì cũng ngắm , cái gì cũng nghía , ê ê a a hỏi , gật gật gù gù như cụ ông với cụ bà :-))) .Khổ thân con mẹ muốn hết lòng giới thiệu "Quê mình "nên cứ gọi là mệt hết cả hơi vì nói , vì đong đưa tình cảm với " Quê Hà Nội " của mình :-)))
  Trên đường đi thì sà vào chợ Bắc Qua mua một đống rổ rá , thúng mủng tùng xèng . Nhặt thêm cái chổi rơm , cái chổi xể . Con trai mặt đỏ như gà chọi , lễ mễ xách , mồm không ngót động viên " mẹ thích gì thì mua hết đi , con xách cho . Không mua rồi sang " bên kia " lại tiếc rẻ ..." Được lời như cởi tấm lòng mẹ chọn chọn, nhặt nhặt như lấy được :-))) Đến khổ :-)))
   Luồn qua Ô Quan Chưởng , chui vào một con phố bé tẹo như cái ngỏ thì hít phải mùi chả rươi .
   Em rán chả rươi mặt tươi như hoa , mồm dẻo như kẹo kéo, mắt thì lúng la lúng liếng , áo lại cổ trễ , chị em , cậu cháu , mẹ con cầm lòng không được hấp ha hấp háy mua luôn hai chục cái chả rươi (Nhẹ dạ quá thể :-))))
   Đi một đọan thì sà vào hàng trà chanh xem hội chíp hôi Hà Nội ngồi chém gió :-))) Đú đa đú đởn , nhộn nhạo vui mắt ra phết :-)))
   Lang thang ngắm nghía , cố thu trọn vào mắt những ô cửa cổ cũ kĩ ngày xưa còn sót lại . Những mái ngói rêu phong . Những chữ được chữ mất còn vương trên phố phường huyên náo xô bồ của hôm nay ...
  Tim cứ đập lọan xị ngậu khi thỉnh thỏang lại dừng trước một ban công nhà cổ bé tí tẹo giữa lòng phố ồn ào . Khung cửa khép chặt như cố nhắm nghiền mắt lại trước những thị phi nghiệt ngã của cuộc đời . 
  Tôi tò mò cố gắng hình dung xem chủ nhân của những ngôi nhà có những ban công tí hon ấy - Họ đang sống ra sao ???
   Sự tò mò của tôi dường như là vô vọng !!!
                                           ....

     Hôm nào lại kể tiếp vậy , buồn ngủ quá , từ hôm sang đến nay đã hơn một tuần thế mà cứ ngủ như lấy được :-)))

                                                              Sấu chua .


Žádné komentáře:

Okomentovat