Stránky

2014/07/06

CỔNG NHÀ

Tối hôm qua chồng được mời đi " họp" đòan ngày xưa chồng làm phiên dịch. Phu nhân không đi vì ở nhà đón khách quí. Con trai con gái của bạn lên nghỉ hè mấy hôm, nhân tiện đi liên hoan phim quốc tế ở Karlovy Vary hàng năm luôn.
Tối đến hội thanh niên trẻ xúng xính lượn hết, trơ trọi lại một mình, thế là thắp ngọn đèn dầu lên cho đời nó leo lét, mờ ảo, làm nóng đĩa sáp hoa oải hương thoang thỏang trong nhà, mở đĩa nhạc của riêng mình.
Nói như bọn chíp bây giờ gọi là Xõa tòan tập :-)))))
Quá lâu rồi mới nhận ra mình chẳng khi nào có nổi một mình mình với mình!
Cái cảm giác tự do nó tuyệt làm sao!
Ơ hóa ra có khi phải thỉnh thỏang( liên tục) thế này mới được :-))))
                                              ....

Cái cổng sau nhà. Cái cổng ít ra vào đi lại. Nhưng mình lại thích nó. Nó gợi cho mình về một tuổi thơ êm đềm, buổi trưa nếu đi học về sớm, mình thường ngồi thu lu trước cổng đợi mẹ. 
Cái cổng mở ra đóng vào chí chóe với lũ trẻ con hàng xóm, đổi bi, đổi in qua cái lỗ khóa.
Giờ mình cũng có một cái cổng cũ, sắt đã hoen gỉ , nhưng vẫn còn tốt, hôm nào mình sẽ sơn lại, chỉ nghĩ mãi mà chưa biết sẽ sơn mầu gì ? mầu của tuổi thơ, mầu của kí ức, mầu của lối rẽ về những kỉ niệm xưa cũ ...
Ỉ ôi mãi, cuối cùng Sấu giai cũng phải đóng cho một cái cổng gỗ. Mình sẽ giắt vào những thang gỗ một bên là những cành hoa hồng bạch thơm nhè nhẹ, một bên là những cành mâm xôi. Mùa xanh hoa lá sẽ vươn lên đan xen vào nhau quấn quít. Mùa chín, quả sẽ đỏ leo trèo lủng lỉu.

Cái cổng mộc mạc cho mình đỡ thèm cúc tần, quả duối, đỡ thèm bờ rào bờ dậu, dâm bụt dập dềnh trong nắng trưa, đỡ thèm mùi hoàng lan cổ thụ, đỡ thèm dàn hoa có hình tim vỡ, đỡ thèm một Hà Nội xưa cũ của riêng mình♥

Cái cổng nhà, đi xa có người mong được trở về, bước qua cổng, vào sân, sà vào lòng mẹ.
Cái cổng nhà, có người mong ngóng tiếng cổng lạch xạch, khép vào , mở ra thẫn thờ...hay là vỡ òa một nụ cười, một giọt mong!

...Cái cổng của mình, mình cũng muốn làm cho nó trở nên như thế trong lòng một ai đó ♥

Có thể lúc nào đó có người sẽ dẫn một vài đứa trẻ đi qua cổng, và nói với lũ trẻ: cái cổng này ông ngọai(nội) đóng cho bà nội(ngọai) đấy :-)))). 
Nghe hay phết nhỉ :-))))
Cứ bảo sao có người hay bảo mình dở hơi dài tập :-))))

                                                                    Sấu chua.

1 komentář:

  1. to cung thich co nhung luc mot minh. The nen thinh thoang cuoi tuan lai "duoi" 3 bo con no di choi cung nhau, de me min tu do.

    OdpovědětVymazat