Stránky

2015/04/27

Tháng tư.

Giời đẹp dễ sợ! Cả một bầu giời mênh mang ấm áp quấn quít lên người.
Ăn vội ăn vàng chỉ là để chạy xuống vườn hong nắng. Gặp ngay bà hàng xóm, thế là bị cuốn vào vụ buôn cây với cối. Mà cứ chuyện cây cối là không dứt ra được. Nhoằng phát hết bay mấy chục phút nghỉ trưa. Ứớc gì già mợ hẳn nó đi 55 - 60 cái xuân xanh, thế là phè phưỡn hưu trí, chứ ương ương dở dở như bây giờ, nghỉ không nghỉ được, mà làm thì không mê, cứ mê chơi, khổ quá! 
Ngoài vườn hoa mận nở bung trắng xóa và thơm ngan ngát. Hoa anh đào hồng nhẹ chua chua. Hoa đào đỏ thắm. Hoa táo đang đầy nụ mập mạp, chắc cũng sắp nở đến nơi rồi.
 Hoa dâu thẹn thùng nở trên mặt đất giữa những đám lá xanh nõn và biếc xuân thì.
Tuylúp sáng nở, chiều lại cụp vào như mới. Giữa trưa rực rỡ như một ả gái quá thì, cố phô diễn tất cả những gì mà tự cho là đẹp :-))
Hết hoa này nở, chưa kịp tàn thì hoa khác lại rung rinh trong tháng tư.
Tháng tư cái tháng mà ong bướm bắt đầu như phát rồ. Những con ong béo quay, tròn vo kêu ro ro ri ri trên những cành hoa trĩu nặng và trắng muốt. Lắng theo tiếng vo ve của đàn ong trên những vòm hoa có cảm giác như được chìm vào cái thinh không tĩnh lặng vô cùng của mây, của gió, của nắng, của chồi non miên man.
Thiên nhiên chậm rãi, từ tốn, nhưng thiên nhiên lặng lẽ giã từ tháng ngày. Khi tháng năm đến thì tháng tư đã ở lại đâu đó trên những chùm quả xanh. Mình coi đây là một trong những lời từ biệt ngọt ngào nhất của đời sống. Đời sống cứ trôi, cứ trôi một cách mê mải!
                                                 ....
Mình lại đang ấp ủ tìm một gốc hoa hồng vàng về để trồng, cho nó leo lên vàng êm và
thơm ngát, nhưng cứ đắn đo là không hiểu hồng vàng có thật sự đẹp không, vì ngắm đi ngắm lại, ngắm lác xệc cả mắt trong các diễn đàn về hoa hồng thì mình thấy hồng đỏ, hồng tím, hồng trắng, hồng phơn phớt vẫn cứ đẹp rụng rời cả chân tay. Mà trong vườn nhà mình thì đã có 5 loại hoa hồng rồi. Thật lòng thì muốn trồng thêm chừng 5 loại nữa thôi. Trong đó sẽ có một bụi hồng hoang dại cánh mỏng, ngọt, thơm ngào ngạt để già hái xuống rỗi rãi sẽ làm bánh, làm nước hoa, làm nước tắm. Nếu chồng mà đọc được cái ước mơ thầm kín này của mình thể nào cũng XÙY một cái dài ra tận ngoài cổng :-))))
                

                                                                                                                         Sấu chua.

1 komentář:

  1. --Những con ong béo quay, tròn vo kêu ro ro ri ri--Lắng theo tiếng vo ve của đàn ong trên những vòm hoa có cảm giác như được chìm vào cái thinh không tĩnh lặng vô cùng--
    nghe thích quá ạ

    OdpovědětVymazat