Stránky

2016/11/03

Thể rục thể thao.

Người chăm xem các chương trình thể thao nhất nhà nhưng tập thể thao thì có vẻ bê bối nhất.
Điều ông tự hào nhất là 30 năm ông không tăng lạng nào. Ông ăn uống tự nhiên và tương đối lành mạnh. Ông không bia rượu. Không hút hít. Không thích ngồi nhậu kiểu lai rai.
Cơm ngon ông ăn hai bát. Cơm dở ông cũng ăn hai bát. Thật ra ông không có khái niệm thức ăn dở. Vì cứ ai nấu cho ông ăn là ông thấy vô cùng ngon rồi.
Đi chơi gặp bạn bè về, vợ ông hay lấy gương mấy ông bạn bụng phệ ra dọa. Vợ chê bụng to già, xấu. Ông mà để bụng to thì vợ phạt. Dọa chơi vậy.
Gần đây ông bảo anh không tăng cân nhưng thắt lưng có nới ra em ạ.
Mình bảo: thế à, chết thật.
Ông soi gương, vỗ bụng bồm bộp, bảo vẫn thon chán. Cũng biết an ủi bản thân phết.
Đi đâu ai cũng chê ông gầy, phải béo lên. Ông cười cười không nói gì, nhưng về ấm ức kể với vợ. Còn lâu anh mới gầy. Chả lẽ anh phải cởi ra chúng nó mới biết anh béo(bụng) à. Ý là ông có da có thịt nhưng phải cởi(ra), phải sờ(tay) vào mới biết. Thật là nan giải.
Ông làm gì nhìn cũng thuận mắt, riêng tập thể dục thì không. Mình mà chót nhìn thấy cảnh ông tập thể dục, là mình muốn chạy lại đá đít cho ông mấy phát, vì vô cùng ngứa mắt.
Người ta tập thể dục, động tác dứt khoát, khỏe khoắn, mạch lạc, ông tập thể dục, ông lại gượng nhẹ vì sợ làm tổn thương cơ thể. Ông hay bảo bọn thể thao chuyên nghiệp chúng nó bị chấn thương liên tục đấy em ạ. Tập thể dục mà bị đau rồi thì anh không làm việc được thì dở hơi đấy.
Mình nghe thế bụng bảo dạ, thôi kệ, để ông múa hay ông tập thế nào là do ông thích.
                                             ...
Tối đến, nhà neo việc, vợ hết chơi phây bốc quần quật, thì nhẩy sang ngâm cứu món nọ món kia. Tay, hay mắt đều bận kinh lên được. Ông cứ xông vào hỏi: em tập yoga có giơ được tay đến chỗ này không? có giơ được tay đến chỗ kia không?
Mình hờ hững đáp: có, có.
Thế là ông gạ: em giơ thử cho anh xem nào.
Mình bảo: giờ này có phải giờ tập yoga của em đâu.
Ông kì kèo: thử tí thôi.  Bực mình mình lại phải chui ra khỏi chăn giơ tay thử đến chỗ ông muốn, cho ông tin.
Chả là mấy năm nay mình chăm chỉ tập yoga nên lưng, khớp mềm mại ra bao nhiêu, nhiều chỗ ngày xưa đau cứng, giờ trơn như bôi mỡ.  Nên ông có vẻ tò mò.
Ông thấy mình giơ tay giơ chân, giơ nhiều thứ vẫn ngon lành, thế là ông cũng lôi thảm ra giữa phòng khách, ông trải trước cái màn hình vô tuyến to đùng, ông tập yoga như ai. Đang giơ chân giơ tay mà đội nào sút bóng vào gol là ông thả chân cái uỵch rồi ối giời ối đất ầm hết cả nhà lên. 
Mình bảo anh tập yoga thì phải ngâm cứu, tập đúng, thở đúng, tập trung vào hơi thở, yên tĩnh, thì mới có tác dụng, anh vừa tập yoga vừa xem mấy cô chân dài miên man mặc váy ngắn cũn cỡn đẹp mê li hôi hổi đập bóng vun vút thì yoga cái con khỉ ý.
Ông nghe vợ phán thế, ông dỗi, ông bảo ông đi tập xà đơn, không tập yoga nữa. Ông đu xà chục cái, xong ông đi soi gương, ông bảo bụng ông hình như bé đi hẳn.
Nói tóm lại sự nghiệp thể thao của ông hoành tráng vô cùng.
                                                                     Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat