Stránky

2017/07/19

Mùa đậu đũa.

Hôm qua hai anh chị già vác xe đi đón hĩm về nhà nghỉ hè.
Thế là hĩm đã vượt rào qua năm thứ nhất trường y. Mẹ hĩm vui âm ỉ trong bụng thôi chứ không nói với ai cả.
Con học được tới đâu thì mừng tới đó, đường còn dài quá dài. Nhìn gái học mà thương, nên chỉ mong sao gái có đủ sức khỏe, đủ niềm vui để học thôi.
Năm đầu gái nhập học với hai màn nhập viện. Bố mẹ thương con cứ thắt cả lòng.
Hôm qua gái bảo, sang năm con sẽ cố gắng cân bằng cuộc sống tốt hơn nữa, bệnh của con chắc chắn là do con bị stress quá, không tìm thấy bất cứ bệnh gì để chữa, con sẽ phải tự chữa trị cho con.
Mình nghe mà mừng như mở cờ trong bụng.
Đúng rồi con, con phải là người hiểu con nhất, thương con nhất, đối xử tốt với con nhất, con mới có cơ hội để khỏe mạnh, để làm những việc con muốn, bố mẹ dù có yêu con bao nhiêu cũng không khỏe hộ con, vui hộ con, đau ốm giúp con được.
Hai mẹ con cong đít lên giặt giũ phơi phóng từ sáng tới chiều, mà sân thì vẫn như một chiếc lò sấy khổng lồ, giăng cái gì lên chỉ mấy phút sau đã khô cong ngay cái nấy.
Mình thì tranh thủ nấu cơm, luộc đậu hái ở vườn, rim một nồi thịt nạc với tôm khô, hấp cách thủy một âu trứng với thịt vàng ruộm. Những bữa cơm mùa hè, ăn đơn giản nhưng ngon miệng vô cùng, thịt chỉ gắp qua loa, chủ yếu là ăn rau ăn đậu cho mát ruột.
Trời nóng lũ đậu lớn nhanh như thổi, cứ một hai ngày là phải cắp rổ đi hái, mà hái cũng không kịp, mình rửa cả những làn đậu to tướng thật sạch, đậy cái khăn sạch rồi cất vào tủ lạnh, tới bữa ăn bao nhiêu thì nấu bấy nhiêu,  ăn đậu đũa trừ bữa mà không thấy chán. Đậu non đầu mùa ngọt thăm thẳm lại do chính tay mình trồng, chăm bẵm tưới tắm khiến cho lòng mình thấy vui vẻ vô cùng :-D
Tự nhiên đọc thấy Fb hỏi: điều gì khiến cho bạn hạnh phúc?
Mình buột miệng cười vang lên và trả lời luôn: những quả đậu màu xanh - những quả đậu màu vàng - những quả đậu màu tím.
Mình đã mua những gói hạt đậu giống theo màu khi mùa xuân đến, tưởng tượng khi chúng nở hoa kết trái, mình gieo chúng xuống đất, chăm sóc chúng và tận hưởng những niềm vui từ những quả đậu xinh xinh♥
Những niềm vui bé nhỏ chúng lớn dần lên trong lòng mình, chúng không mang dáng dấp của những lo toan, của công việc, của những nếp nhăn, của thời gian và tuổi tác...
... Chúng nhẹ bẫng, hiền lành, vỗ vễ nâng niu trái tim đôi khi lả đi vì mệt của mình.
Yêu sao những mùa đậu đũa
                        

                                                                    Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat